leftcenterrightdel
 Một tiết học về công nghệ tại Cộng hòa Síp.

 

Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) kêu gọi cấm điện thoại thông minh trong lớp học. Nhiều quốc gia châu Âu như Pháp, Phần Lan cũng làm theo lời kêu gọi.

Bà Athena Michaelidou, Bộ trưởng Giáo dục Cộng hòa Síp, cho biết: “Rõ ràng việc sử dụng điện thoại di động khiến học sinh mất tập trung vào bài học. Đặc biệt hơn, nó có liên quan đến sự gia tăng các hành vi chống đối xã hội”.

Theo quy định mới, học sinh có thể mang điện thoại đến trường nhưng không được phép sử dụng, nhất là trong giờ học. Điều này nhằm tạo ra môi trường học tập tập trung, ít bị phân tán, và hạn chế tác động tiêu cực lên hành vi, nhận thức của học sinh.

Quy định trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia đang vật lộn với vấn đề quản lý thời gian sử dụng thiết bị và tình trạng nghiện điện thoại trong giới trẻ. Hiện nay, một số quốc gia lựa chọn quy định nghiêm ngặt là cấm điện thoại di động trong khi số khác tập trung vào chất lượng và hoạt động giáo dục.

Đơn cử, Trung Quốc đã giới hạn các trường học chỉ dành 30% tổng thời gian giảng dạy cho công nghệ số. Học sinh phải thường xuyên được nghỉ giải lao sau khi nhìn màn hình quá lâu.

Theo giaoducthoidai