Vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan. Ảnh:AFP.

Công tước và nữ Công tước xứ Sussex vừa ký kết thành công thỏa thuận sản xuất phim truyền hình và tài liệu kéo dài nhiều năm với gã khổng lồ Netflix, trị giá 150 triệu USD. Bản thoả thuận yêu cầu Harry và Meghan sản xuất các nội dung "mang lại hy vọng" cũng như những nội dung về "gia đình truyền cảm hứng" cho gần 200 triệu người dùng của Netflix.

Tuy nhiên một nguồn tin cung điện khẳng định mặc dù cặp vợ chồng rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia với những lời chúc tốt đẹp nhất của mọi người, các hợp đồng thương mại trong tương lai của họ vẫn cần phải được "thảo luận".

Một điều khiến hoàng gia lo lắng là động thái mới trên của Harry - Meghan sẽ ra sao trong mắt công chúng Anh khi cặp vợ chồng vẫn đang trả nhỏ giọt hơn 3 triệu tiền thuế cho những chi phí trong quá trình tu sửa lại tư dinh Frogmore Cottage ở Windsor.

"Harry và Meghan đã rời đi với những lời cầu chúc tốt đẹp nhất của các thành viên còn lại trong gia đình, tất cả mọi người đều hy vọng họ sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc mà họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên, trong các điều kiện mà họ đã thỏa thuận với hoàng gia khi rời bỏ các nhiệm vụ, cặp vợ chồng đã đồng ý rằng nếu có ý định thực hiện bất cứ hợp đồng thương mại nào thì đều phải được bàn bạc với cung điện. Chẳng hạn như việc họ ký kết với phía Netflix, các hoạt động diễn giả hay hợp tác làm việc khác.

Hoàng gia Anh và các cận thần hẳn biết rõ động thái mới trên của nhà Sussex sẽ được công chúng đón nhận như thế nào, đặc biệt là khi cặp vợ chồng vẫn chưa trả hết hơn 3 triệu tiền thuế của dân để tu sửa Frogmore Cottage", nguồn tin khẳng định.

Hoàng tử Harry và vợ Meghan, 39 tuổi, đầu tuần này xác nhận sẽ sản xuất các bộ phim tài liệu, phim truyện, show truyền hình có kịch bản và các chương trình trẻ em cho Netflix. Đây là hợp đồng đầu tiên được công bố kể từ khi nhà Sussex rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia hồi đầu năm.

"Nhưng hiện chưa rõ liệu cặp vợ chồng có sử dụng các tước hiệu chính thức Công tước và nữ Công tước xứ Sussex đối với các sản phẩm với Netflix hay không. Các sản phẩm này được khẳng định sẽ mang nội dung 'không chỉ cung cấp thông tin mà còn mang tới niềm hy vọng' cho người dùng", nguồn tin nói.

Hoàng tử Harry và vợ cựu diễn viên sống ở Los Angeles, Mỹ, kể từ tháng 3. Hồi tháng 7, cặp vợ chồng đã mua một căn biệt thự gần 15 triệu USD ở Montecito, cách Malibu khoảng một tiếng lái xe về phía bắc. Đây cũng là khu vực mà các ngôi sao Mỹ như Oprah Winfrey và Ellen DeGeneres đang sống.

Theo ngoisao