leftcenterrightdel
Hội đồng Anh vinh danh người giành chiến thắng một hạng mục của giải thưởng Cựu du học sinh Anh tiêu biểu 2023 (Ảnh: UKAV). 

Đại sứ Iain Frew cho biết, các cựu du học sinh Anh tại Việt Nam đã và đang mang những kỹ năng, tri thức học được tại Anh về áp dụng tại Việt Nam, tạo ra những mô hình kinh doanh thành công, từ đó góp phần tạo việc làm cho xã hội.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch UKAV cho biết, UKAV vinh dự được kết nối những cá nhân đến từ các lĩnh vực khác nhau và nuôi dưỡng một cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau và làm tăng giá trị thêm cho nhau. UKAV sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện đặc biệt để truyền cảm hứng, trao quyền và kết nối với mục tiêu đạt tới 10.000 thành viên trong năm 2023-2024.

Tại Gala Dinner, các khách mời được hòa mình vào không gian âm nhạc sôi động với những giai điệu từng làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ Anh quốc bất hủ, đồng thời thưởng thức những món ăn đậm chất Anh quốc như Fish&Chips, Shepherd’s Pie…

Hội đồng Anh đã vinh danh những quán quân của giải thưởng Cựu du học sinh Anh tiêu biểu (Study UK Alumni Awards) ở 4 hạng mục gồm: khoa học và bền vững, văn hóa và sáng tạo, tác động xã hội, kinh doanh và đổi mới sáng tạo.

Đây là giải thưởng được Hội đồng Anh phối hợp các trường đại học Vương quốc Anh phát động trên phạm vi toàn cầu với sự hỗ trợ của Chính phủ Vương quốc Anh.

Được thành lập năm 2001, UKAV là nơi quy tụ các công dân Việt Nam đã nghiên cứu và học tập ở Anh ít nhất là 3 tháng trở lên theo các chương trình học bổng hoặc các trương trình do cá nhân tự túc.

Mục tiêu của UKAV là kết nối và ghi nhận các đóng góp của cựu sinh viên du học Anh tại Việt Nam; tăng cường quan hệ và liên kết giữa Vương quốc Anh, cựu sinh viên du học Anh, Hội đồng Anh và các trường nơi họ theo học. Đồng thời, tạo nền tảng vững chắc và một mạng lưới vững mạnh của các cựu sinh viên du học Anh, là tiền đề cho các cơ hội xây dựng quan hệ.

Theo thoidai