Một góc ĐH Brigham Young, bang Idaho. Ảnh: The Hill.

Ban lãnh đạo Đại học Brigham Young cho biết rất quan ngại trước những hành vi trên và thông báo "sẽ đình chỉ bất kỳ ai bị phát hiện cố tình nhiễm nCoV". Trường học kêu gọi sinh viên không đặt bản thân và người xung quanh vào rủi ro.

"Việc cố tình để nhiễm và lây lan Covid-19 không phải là vấn đề có thể xem nhẹ. Việc coi thường sức khỏe và an toàn sẽ dẫn tới nhiều ca bệnh và tử vong trong cộng đồng của chúng ta. Nếu các bạn gặp khó khăn, trường học sẵn sàng giúp đỡ mà không cần phải làm việc gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng như vậy", thông báo cho biết.

Theo điều tra từ truyền thông địa phương, một số trung tâm trả tiền mặt cho những người hồi phục sau khi nhiễm nCoV và hiến huyết tương kháng thể, tuyên bố đó như "lời cảm ơn đặc biệt". Theo đài phát thanh NPR, hai địa điểm hiến huyết tương gần trường là trung tâm Grifols Biomat USA Rexburg và BioLife Plasma Services. Trên trang web chính thức của hai đơn vị này, mỗi lượt hiến huyết tương sẽ được trả lần lượt là 100 USD và 200 USD.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), huyết tương chứa kháng thể từ những người hồi phục sau khi mắc Covid-19 có thể có hiệu quả trong việc điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Hiện Đại học Brigham Young xác nhận có 109 sinh viên và 22 nhân viên dương tính với nCoV.

Covid-19 lan rộng ra 215 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới kể từ khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, khiến hơn 41 triệu người nhiễm và hơn 1,1 triệu ca tử vong. Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất với 8,5 triệu ca và hơn 227.000 người chết.

Theo ione