Dàn nhạc trẻ châu Á

Vào tối 17/8, chương trình sẽ mở màn với tác phẩm Symphony No. 6, Pathetique (Tchaikovsky) và Symphony No. 8 (Dvorak) với sự tham gia của nhạc trưởng chính James Judd.

Tối 18/8, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng, giám đốc nghệ thuật Richard Pontzious, các khán thính giả của buổi diễn sẽ được thưởng thức các tác phẩm Fanfare for the Common Man, Appalachian Spring (Copland), The Planets (Holst).

Năm nay, Việt Nam có duy nhất một đại diện có mặt trong dàn nhạc là violon Đỗ Ngọc Thảo My, sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Từ ngày 16/7 - 4/8, OYO đã trải qua một lễ hội âm nhạc trong 3 tuần tại Hong Kong (Trung Quốc), trước khi có những buổi biểu diễn tiếp theo tại các nước và vùng lãnh thổ như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Đài Bắc, Cao Hùng, Singapore, Hà Nội, Nagoya, Ayase và Tokyo.

Kể từ khi thành lập (1990) đến nay, AYO đã thu hút hơn 20.000 nhạc công tài năng có độ tuổi từ 17 - 27 tham gia thi tuyển vào dàn nhạc với 307 buổi hòa nhạc tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và Australia.

Theo Thế giới và Việt Nam