Nhà soạn nhạc Christopher Wong (thật) khi làm nhạc phim cho phim Gái già lắm chiêu 3 - Ảnh: NVCC

Hôm 2-7, nhà soạn nhạc Christopher Wong lên tiếng trên trang cá nhân về việc bị mạo danh ở Việt Nam. Anh đăng ảnh một người đàn ông tự xưng là "Christopher Wong" để tiếp cận khách hàng và các công việc về âm nhạc, cũng như giảng dạy về thiết kế âm thanh trong phim ảnh.

Wong cho rằng người đàn ông này cũng lừa dối tổ chức MAAC để mở lớp dạy về kinh nghiệm soạn nhạc cho phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ.

Christopher Wong cho biết người đàn ông trong ảnh không thể là anh vì anh sống ở Mỹ và chưa từng về Việt Nam. Khi đăng tải hình ảnh, Wong cho biết anh đã được tổ chức MAAC và Wallsound xác nhận thông tin về người đàn ông.

Người đàn ông bên phải được cho là mạo danh Christopher Wong để giảng dạy về thiết kế âm thanh trong phim - Ảnh: NVCC

Anh viết: "Tôi sống ở Los Angeles và chưa đến Việt Nam lần nào. Vì sinh ra ở Mỹ, tôi chỉ đọc và nói được tiếng Anh, không đọc hay nói được tiếng Việt. Nếu ai đó nhận là tôi và nói, viết tiếng Việt thì người đó hoàn toàn không phải tôi".

Để làm rõ nhân dạng của mình, Christopher Wong gửi kèm một video hậu trường phim Gái già lắm chiêu, khi anh liên lạc qua Skype với nhà sản xuất để cung cấp video phỏng vấn. Trong đoạn video, diện mạo của anh hoàn toàn khác biệt so với người đàn ông mạo danh kia.

Về các tài khoản liên lạc qua mạng, Christopher Wong cho biết anh chỉ dùng một địa chỉ thư điện tử trong 15 năm qua, một trang Facebook cá nhân và tài khoản Skype để liên lạc từ xa. Ngoài ra, anh không sử dụng công cụ liên lạc nào khác.

Các đạo diễn từng làm việc với Wong như Charlie Nguyễn (Dòng máu anh hùng), Bảo Nhân (Gái già lắm chiêu 3) và nhà sản xuất Jenni Trang Le đều bày tỏ sự bất ngờ trước sự việc.

Đạo diễn Charlie Nguyễn đùa: "Chris, anh nổi tiếng trong nền điện ảnh quá nên tất nhiên là anh bị mạo danh rồi. Nhìn Elvis Presley mà xem". Nhà sản xuất Jenni Trang Le cho biết chị "ghen tị" với Christopher Wong.

Wong bình luận thêm về sự việc: "Tôi không bị mất trộm, nhưng tôi cảm thấy tồi tệ khi biết vài người nghĩ họ đang làm việc với tôi, trong khi thực chất họ đang làm việc với kẻ mạo danh. Đó thật là một trải nghiệm tồi tệ đối với họ. Rõ ràng đây không phải lỗi của tôi, nhưng nó có thể gây tổn hại uy tín của tôi nếu sự xuyên tạc này không được làm rõ".

Christopher Wong là nhà soạn nhạc người Mỹ gốc Á quen thuộc với điện ảnh Việt trong hơn 10 năm qua.

Anh từng làm nhạc nền cho các phim nổi tiếng như Dòng máu anh hùng, Để Mai tính, Chuyện tình xa xứ, Giao lộ định mệnh, Scandal, Cô dâu đại chiến, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc, Gái già lắm chiêu...

Theo tuoitre