Đề thi tiếng Việt dành cho người Nhật.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đề kiểm tra tiếng Việt. Đề bài 4 phần gồm trắc nghiệm khoanh vào từ đúng, sắp xếp từ xáo trộn thành câu hoàn chỉnh, viết lại câu nhưng vẫn giữ nghĩa ban đầu và hoàn thành đoạn hội thoại được cho sẵn.

Thoạt nhìn nhiều người nhận xét đây là đề bài không có gì gọi là quá khó, chỉ ở mức cơ bản. Tuy nhiên, đề bài này bất ngờ ở chỗ không phải dành cho người Việt.

Được biết, đây là bài thi kiểm tra trình độ ngôn ngữ dành cho người Nhật học tiếng Việt. Đề thuộc cấp độ 2 trong tiếng Việt tại Nhật. Cấp độ này giúp người học có thể sử dụng được tiếng Việt trong cuộc sống thường ngày, giao tiếp, công sở.

Đề ngay khi xuất hiện đã thu hút được sự chú ý cực lớn. Với những người sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ, đề kiểm tra trên có lẽ chẳng nhằm nhò gì, nhưng để người Nhật vượt qua được thì cũng là một thử thách đấy.

Một đề thi tiếng Việt dành cho người Nhật khác từng gây bão.

Tiếng Việt dần trở thành ngôn ngữ được ưa chuộng ở các quốc gia. Bằng chứng là nhiều nước đã đưa ngôn ngữ này trở thành môn học trong trường phổ thông hoặc mở cả khoa, ngành đào tạo trong trường đại học. 

Nếu người Việt thường ôn luyện tiếng Anh để lấy chứng chỉ IELTS, TOEIC,... thì ở Nhật lại có kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Việt gọi là ViLT.

Kỳ thi năng lực tiếng Việt tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 2017 với mục đích chuẩn hóa tiếng Việt, công nhận một cách công bằng để truyền bá tiếng Việt tại Nhật, nâng cao trình độ tiếng Việt cũng như khả năng vận dụng tiếng Việt của người học.

Theo 2sao