Thành tích công bố trên bảng xếp hạng THE - Times Higher Education năm 2020. THE là bảng xếp hạng đánh giá tầm ảnh hưởng của các trường đại học, hướng đến mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) hai lần một năm. Bảng xếp hạng này đánh giá trên các nghiên cứu, hoạt động tiếp cận cộng đồng và quy cách tổ chức của các trường đại học trên toàn thế giới theo 17 mục tiêu của Liên Hợp Quốc. 

Đại học Western Sydney thăng hạng sau một năm

ĐH Western Sydney đã có những bước tiến lớn trong quá trình xây dựng mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc năm 2020. Từ xếp thứ 11 trên 450 trường đại học trên thế giới năm 2019, Western Sydney đã giành vị trí thứ 3 khi đánh giá toàn diện về tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực xã hội, sinh thái và kinh tế. Kết quả này vượt qua hơn 800 trường đại học trong cùng bảng xếp hạng năm 2020.

                     ĐH Western Sydney xếp thứ 3 thế giới về tầm ảnh hưởng của các trường đại học.

Sau khi giành vị trí này, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Western Sydney Barney Glover AO nhấn mạnh: "Hơn bao giờ hết, các trường đại học chính là nơi được tin tưởng sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và thuyết phục nhất đến cộng đồng, là người tiên phong trong những đóng góp để xã hội phát triển tốt đẹp hơn".

Ông cho biết thêm, những kết quả trường đạt được là minh chứng cho sự quyết tâm của ĐH Western Sydney đối với Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Qua đó, trường chứng tỏ vai trò tiên phong trong giải quyết các vấn đề cấp bách trên thế giới, về môi trường, duy trì phát triển bền vững và vấn đề bất bình đẳng ở vai trò của người làm giáo dục.

6 trên 17 hạng mục trong Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đang được Đại học Western Sydney thực hiện hiệu quả cao, đều thuộc top 5 trong bảng xếp hạng. Kết quả cụ thể:

- Thứ 2 thế giới về Bình đẳng giới (SGD5)

- Thứ 2 thế giới về Đời sống trên mặt đất (SGD15)

- Thứ 3 thế giới về Giảm thiểu sự phân biệt đối xử (SGD10)

- Thứ 3 thế giới về Đảm bảo vệ sinh và nguồn Nước sạch (SGD6)

- Thứ 4 thế giới về Đời sống sinh vật dưới nước (SGD14)

- Thứ 5 thế giới về Cán cân Cung - Cầu cân bằng (SGD12)

17 hạng mục trong Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Cũng theo Giáo sư Glover, kết quả này đã khẳng định tầm ảnh hưởng của trường trên toàn cầu, trong đó bao gồm kết quả nghiên cứu, giáo trình giảng dạy mới mẻ và sự thu hút người quan tâm. Bên cạnh đó, trường cũng khẳng định vị trí dẫn đầu khu vực về đẩy mạnh thông điệp bình đẳng giới, bao quát và bền vững cũng như những vấn đề khác trong xã hội.

Kết lại, giáo sư Glover nhận xét bảng xếp hạng THE Impact Rankings cho thấy vị trí then chốt của trường đại học đối với một trong các vùng kinh tế trọng điểm của Australia - Greater Western Sydney, cũng là nơi hội tụ những nền văn hóa đa dạng và đặc sắc từ hơn hai triệu cư dân.

Đại học Western Sydney và các chương trình hợp tác đào tạo tại Viện ISB, Đại học Kinh tế TP HCM

Từ năm 2010, liên minh giữa Đại học Western Sydney (WSU), Australia và Viện ISB được lập nên nhằm kết hợp các nguồn lực và chuyên môn của hai tổ chức về giáo dục quản trị của hai quốc gia.

Mục đích chính của liên minh là mang lại lợi ích cho sinh viên cử nhân - cử nhân Kinh doanh Western Sydney BBUS và MBA - Chương trình Western Sydney MBA. Liên minh cũng tích cực hỗ trợ các hoạt động trao đổi giảng viên, hợp tác nghiên cứu và tham quan học tập giữa sinh viên Việt Nam và Australia.

Theo vnexpress