leftcenterrightdel
Học sinh Quảng Nam đến thăm, giao lưu với học sinh các trường THPT tại TP.Kinokawa (Ảnh: Báo Quảng Nam). 

Tham gia đoàn có 21 học sinh các trường THPT tỉnh Quảng Nam. Các em đã được tham gia các hoạt động giao lưu với học sinh, người dân Nhật Bản, tham gia hoạt động trồng cây và các chương trình liên quan đến môi trường và phòng chống thiên tai tại thành phố Kinokawa.

Trả lời báo Quảng Nam, em Thái Nguyễn Vân Giang - học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam) cho biết em có những trải nghiệm thú vị khi tham gia các hoạt động giao lưu.

Vân Giang cho biết, những buổi giao lưu với các bạn học sinh trường THPT Kokawa và Kishigawa đã tạo điều kiện cho các bạn học sinh của Quảng Nam được tìm hiểu về những nét đặc trưng trong văn hóa của Nhật Bản, về con người và văn hóa học tập. Đây cũng là dịp các em giới thiệu về văn hóa của Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung tới những người bạn Nhật Bản.

Tỉnh Quảng Nam và thành phố Kinokawa (tỉnh Wakayama, Nhật Bản) chính thức thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị vào ngày 11/1/2020. Từ khi thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, Quảng Nam (Việt Nam) và tỉnh Wakayama (Nhật Bản) đã có nhiều chuyến giao lưu, học tập giữa lãnh đạo và học sinh 2 địa phương.

Trước đó, trong tháng 1/2020, đoàn học sinh thành phố Kinokawa gồm 21 thành viên đã sang thăm Việt Nam và có nhiều hoạt động giao lưu với học sinh tỉnh Quảng Nam. Trong chương trình, học sinh hai nước đã đi thăm phố cổ Hội An, Trường tiểu học Junko, tham dự chương trình giao lưu và giới thiệu văn hóa hai nước, đến thăm nhà dân ở Tỉnh Quảng Nam.

Thông qua các hoạt động giao lưu, học sinh Quảng Nam và Kinokawa được trao đổi, học tập, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 địa phương, đồng thời tăng cường tình hữu nghị giữa thanh thiếu niên Nhật Bản và Việt Nam.

Theo thoidai