Để chuẩn bị đón Tết dân tộc, Hội sinh viên Việt Nam tại Rennes (Pháp) đã cùng nhau chụp ảnh tại các địa điểm nổi tiếng của TP Rennes như Place de Champs Jacquet, Parlement de Bretagne, Tòa thị chính...

Triển lãm ảnh áo dài tại Rennes, Pháp

Điểm nổi bật trong buổi chụp hình là những bạn trẻ đều khoác lên mình trang phục truyền thống của dân tộc Việt. Sau buổi chụp, những bức ảnh sẽ được sử dụng trong buổi triển lãm ảnh nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới của Hội sinh viên.

Các nam thanh, nữ tú Việt trong bộ trang phục dân tộc chào đón Tết 2016 tại Rennes, Pháp.

Đây là một trong những hoạt động thường niên mỗi dịp tết đến, xuân về của sinh viên Việt đang theo học tại Pháp. Dù thời tiết giá lạnh, nhưng các bạn trẻ đều khá hào hứng tham dự.

Chia sẻ về buổi chụp hình, Phó chủ tịch hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp - Nguyễn Phan Bảo Thụy, cho biết, sự xuất hiện của những tà áo dài trên đường phố Rennes thu hút rất nhiều ánh nhìn của người dân sở tại. Bên cạnh việc chuẩn bị một lễ đón xuân chu đáo, đây cũng là dịp sinh viên Việt quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động chào mừng Tết 2016, Hội SV Rennnes còn tổ chức 2 cuộc thi ảnh Một thoáng Việt Nam trên đất Rennes và Cute couple và những bữa tiệc ấm cúng dành cho du học sinh.

Sinh viên Việt tại Đức giao lưu văn hóa, đóng Táo quân

Với mong muốn đem đến không khí đậm chất cổ truyền của ngày Tết Việt Nam, các bạn trẻ đang theo học tại thủ đô nước Đức đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch đặc biệt mang tên Berliner Tet 2016.

Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Berlin - Potsdam, bạn Nguyễn Mai Sơn cho biết, năm nay, chương trình đón tết sẽ được tổ chức rộng rãi với quy mô trên toàn nước Đức với hàng trăm sinh viên tham dự.

Ngoài phần âm nhạc và ẩm thực, các sinh viên sẽ được thưởng thức những tiết mục đặc biệt, hài kịch Táo quân do chính các bạn trẻ tự dàn dựng, diễn xuất, dựa trên một số chương trình truyền hình.

“Mình hy vọng, các bạn phải đón Tết xa quê hương, hay đơn giản muốn tìm lại một chút gì đó mang hương sắc riêng của đất nước giữa lòng thủ đô nước Đức sẽ có thêm kỷ niệm đẹp khi sinh sống tại nơi đây. Đêm hội sẽ là nơi giao lưu, bù đắp tình cảm lẫn nhau giữa những người con xa quê dịp Tết đến, xuân về” - chàng trai chia sẻ.

Tổ chức thi nấu ăn tại Kyoto, Nhật Bản

Tại Kyoto, Nhật Bản, hội sinh viên Việt đang náo nức chuẩn bị sự kiện lớn diễn ra ngày 29 Tết (6/2 dương lịch). Đây sẽ là bữa tiệc dành cho không chỉ du học sinh, mà còn cho những người Việt và bạn bè nước ngoài cùng sống xa nhà.

Để tăng thêm phần sôi động và hấp dẫn, Ban tổ chức khuyến khích sinh viên tham gia cuộc thi nấu món ăn Việt.

Để tránh tình trạng lộn xộn xảy ra vào ngày hội, các nhóm tham dự sẽ chuẩn bị trước các món ăn và đem đến dự thi. Bên cạnh đó, những chương trình, hoạt động văn nghệ, giao lưu là những điểm không thể thiếu trong bữa tiệc đón năm mới tại Kyoto.

Chương trình văn nghệ, giao lưu tại Fukuoka, Nhật Bản

Tương tự, nhóm sinh viên tại thành phố Fukuoka cũng sẽ tổ chức cuộc thi gói bánh chưng, giới thiệu văn hóa Việt và giao lưu văn nghệ nhân dịp năm mới vào ngày 7/2.

Hình ảnh đón Tết 2015 của du học sinh tại Fukuoka.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các bạn trẻ xa nhà, Hội sinh viên cũng tổ chức chương trình trao thưởng cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Chương trình còn có các trò chơi, tặng lì xì cho du học sinh và phiên đấu giá vé máy bay - một trong những thông lệ hàng năm của du học sinh tại nơi đây.

Theo zing.vn