Năm thứ 2 tổ chức, buổi giao lưu đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động thường niên của Hội Hữu nghị Kyushu - Việt Nam nhằm kết nối các doanh nghiệp với các sinh viên Việt Nam tại vùng Kyushu, cung cấp thông tin cậ​p nhật và giới thiệu tình hình các công ty khu vực Kyushu đang và sắp triển khai các dự án đầu tư, hợp tác với Việt Nam.

Mục tiêu 5 năm của chương trình này là thu hút được đông đảo học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp đại học tại vùng Kyushu sẽ làm việc tại các công ty trong vùng.

Đây là năm thứ hai sự kiện được tổ chức, thông qua chương trình đã có một số sinh viên tìm được việc làm tại các công ty Nhật Bản. Trong năm nay, số lượng doanh nghiệp tham dự buổi giao lưu tăng lên gấp ba lần, trong đó có nhiều công ty lớn như công ty Điện lực Kyushu, AEON Kyushu, công ty Cơ khí Kyushu, công ty Cơ khí Kokura Tetsudo, Khách sạn Okura…

Mặt khác, năm nay, sinh viên tại số trường đại học cũng tăng từ 3 lên 5 trường và số lượng tham dự đông gấp rưỡi năm ngoái.


Tại đây, các sinh viên đã có cơ hội giao lưu, trực tiếp trao đổi với các công ty để hiểu rõ hơn về thông tin tuyển dụng cũng như cơ hội việc làm.

Mặt khác, các công ty Nhật Bản tại Kyushu có nhiều cơ hội tuyển dụng các sinh viên có chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của công ty, đặc biệt trong bối cảnh số doanh nghiệp Kyushu quan tâm đầu tư, hợp tác với các đối tác Việt Nam đang tăng lên.

Buổi giao lưu được tổ chức chu đáo với các chương trình phong phú dưới sự chủ trì của Hội hữu nghị Kyushu - Việt Nam và sự tham gia tích cực của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, chính quyền tỉnh Fukuoka và Liên đoàn kinh tế Kyushu, Nhật Bản.

Theo Dân trí