leftcenterrightdel
 Những thí sinh đạt giải trong cuộc thi

Ngày 15.1, vòng chung kết đấu trường Anh ngữ ILA Speak up 2022 đã kết thúc sau gần 4 tháng tổ chức. Vượt qua 3 vòng thi với gần 4.000 thí sinh tham dự, có 2 thí sinh đạt giải nhất với phần thưởng là chuyến du học hè tại Mỹ trong thời gian 3 tuần, trị giá 190.000.000 đồng/thí sinh.

Theo đó, tại vòng chung kết với chủ đề "Nếu bạn có thể tạo ra một công nghệ mới để giúp đỡ con người trong tương lai, thì đó sẽ là gì?", thí sinh Nguyễn Nhật Dương (Hải Phòng) đã giành ngôi vị quán quân ở bảng Super Juniors qua bài thuyết trình ấn tượng trong vòng 2 phút về giải pháp cho tình trạng ô nhiễm không khí. Nhật Dương nói: “Con muốn giới thiệu về công nghệ mới cho tương lai là xe Tree-viCAR. Loại xe này không sử dụng xăng dầu mà là carbon dioxide (CO2) và thải ra oxy. Nếu ý tưởng này thành hiện thực thì sẽ giảm ô nhiễm không khí. Với mỗi một mẫu Tree-viCAR được sản xuất, chúng ta sẽ trồng một cây xanh, từ đó tăng lượng oxy để chúng ta hít thở dễ dàng hơn”.

Còn ở bảng Smart Teens, danh hiệu quán quân thuộc về Nguyễn Phúc Duyên (Biên Hòa, Đồng Nai). Với chủ đề "Nếu bạn có thể bắt đầu một công việc kinh doanh để giúp đỡ mọi người trong tương lai, đó sẽ là gì?", trong 3 phút, Phúc Duyên đã làm khán giả ngạc nhiên với bài thuyết trình cô đọng, súc tích. “Con sẽ mở một khu du lịch thực tế ảo gồm nhiều phòng để tạo ra một không gian 4 chiều không khác gì đời thực. Những phòng này sẽ có nhiều chủ đề khác nhau bao gồm rừng núi, sông hồ… với các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, câu cá, dã ngoại… Điều này không chỉ hàn gắn mối quan hệ của mọi người mà còn giảm được tình trạng khai thác tài nguyên thiên nhiên để phát triển những khu du lịch”, Phúc Duyên chia sẻ.

Được biết, Speak up là đấu trường Anh ngữ học thuật thường niên do Tổ chức giáo dục ILA thực hiện từ năm 2018, dành cho các thí sinh từ 6 đến 16 tuổi, chia làm hai bảng: Super Juniors (6 đến 11 tuổi) và Smart Teens (11 đến 16 tuổi). Chủ đề cuộc thi năm nay hướng đến mục tiêu học sinh có thể dùng tiếng nói của mình nhằm tạo ra những ảnh hưởng tích cực góp phần thay đổi nhận thức của mọi người, là chìa khóa mở ra tiềm năng và tương lai của học sinh.

Theo Thanh niên