Hoạt động lần này do Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội, Trung tâm Hợp tác Giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc và Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Giáo dục và Thi năng lực Hán ngữ quốc tế, Bắc Kinh, Trung Quốc (gọi tắt là CTI) tổ chức, thực hiện, chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

300 học sinh, sinh viên tìm hiểu về du học Trung Quốc
Ông La Quân, Phó Viện trưởng Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Trong bài phát biểu của mình, ông La Quân, Phó Viện trưởng Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội nhấn mạnh, Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia xã hội chủ nghĩa núi liền núi, sông liền sông với tình hữu nghị nồng thắm “vừa là đồng chí vừa là anh em”.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực giao lưu kinh tế - thương mại, văn hoá và thoả thuận RCEP được kí kết, trào lưu học tiếng Trung Quốc tại Việt Nam ngày càng mạnh mẽ. Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam mong muốn có cơ hội du học Trung Quốc.

Thông qua du học, một mặt có thể nâng cao trình độ tiếng Trung Quốc, hiểu rõ hơn về văn hoá Trung Quốc và sự phát triển của Trung Quốc hiện nay; một mặt, có thể học tập các kiến thức khoa học kỹ thuật tiên tiến của Trung Quốc, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam và tình hữu nghị hai nước Việt – Trung.

300 học sinh, sinh viên tìm hiểu về du học Trung Quốc
Giới thiệu về các trường đại học Trung Quốc.

Chương trình giới thiệu lần này được tổ chức trong hai ngày, với sự tham gia của 16 Trường Đại học nổi tiếng tại Trung Quốc, bao gồm: Đại học Thanh Hoa, Đại học Giao thông Tây An, Đại học Khoa học Kỹ thuật Bắc Kinh, Đại học Sư phạm Cáp Nhĩ Tân, Đại học Tài chính Tây Nam, Đại học Dầu khí Trung Quốc, Đại học Tứ Xuyên, Đại học Giao thông Lan Châu; Đại học Vũ Hán, Đại học Nhân dân Trung Quốc, Đại học Thiên Tân, Đại học Chính pháp Trung Quốc, Đại học Lan Châu, Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung, Đại học Tài chính Chính pháp Trung Quốc, Đại học Quý Châu.

Tại hội trường có khoảng 300 học sinh, sinh viên tham dự, một số lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc thông qua hình thức trực tuyến đã chia sẻ những trải nghiệm của bản thân về cuộc sống và quá trình học tập tại Trung Quốc.

300 học sinh, sinh viên tìm hiểu về du học Trung Quốc
Các học sinh, sinh viên chụp ảnh tham gia chương trình.

Các thầy, cô giáo đại diện cho các Trường Đại học cũng đã giải đáp tỉ mỉ các câu hỏi xoay quanh vấn đề du học Trung Quốc mà các bạn học sinh, sinh viên đặt ra, đồng thời hy vọng rằng ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được khống chế, du học sinh Việt Nam sớm có thể đặt chân đến Trung Quốc.

Theo thoidai