leftcenterrightdel
Sinh viên Ấn Độ chiếm số đông tại thị trường du học Mỹ. 

Báo cáo phân tích tổng số du học sinh từ giáo dục tiểu học, trung học, đại học, cao học, học nghề cùng các chương trình trao đổi, ngôn ngữ. Cụ thể, số lượng sinh viên Ấn Độ theo học tại Mỹ năm 2023 đã tăng 27% so với năm 2022 trong khi Trung Quốc chỉ tăng hơn 2%.

Trong các ngành đào tạo tại Mỹ, chương trình STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) và Kinh doanh thu hút đông đảo sinh viên Ấn Độ bởi thu nhập cao và tính ổn định của công việc sau khi tốt nghiệp.

Theo dữ liệu, sinh viên Ấn Độ chiếm gần 40% số sinh viên tham gia các môn STEM vào năm 2023 trong khi sinh viên Trung Quốc chiếm 23%.

Trong 238 quốc gia có sinh viên theo học tại Mỹ, 71% du học sinh đến từ châu Á. Điều này tiếp tục khẳng định châu Á là thị trường lớn nhất của giáo dục quốc tế Mỹ.

Ngoài ra, khi chính sách hạn chế dòng sinh viên quốc tế được áp dụng tại Canada, Australia, Vương quốc Anh, Mỹ đang có cơ hội tăng số lượng sinh viên quốc tế.

Ông Simon Emmett, Giám đốc điều hành tổ chức giáo dục toàn cầu IDP Connect, nhận định: “Sự tăng trưởng ở Mỹ và các thị trường mới nổi chứng tỏ sinh viên vẫn có nhu cầu du học mạnh mẽ nhưng họ rất nhạy cảm với những thay đổi về chính sách”.

Theo giaoducthoidai