SoP (Statement of Purpose) là bài luận thể hiện mục đích học tập mà bạn có thể được yêu cầu viết khi nộp hồ sơ nhập học vào các trường hoặc xin học bổng. Theo đại diện Vietint, SoP là phần duy nhất trong hồ sơ tuyển sinh mà học sinh, sinh viên được toàn quyền quyết định. SoP là điểm khác biệt giữa những "thợ săn" học bổng thành công và thất bại. Bài luận này quyết định rất nhiều đến việc bạn "săn" học bổng nhưng lại thường bị trì hoãn đến phút cuối.

Bài luận thể hiện mục đích học tập có thể giúp bạn tăng khả năng vào ngôi trường mơ ước và có khả năng bù lại cho những điểm yếu trong hồ sơ dự tuyển như điểm số không cao. Tuy nhiên, nếu bài SoP chưa tốt có nguy cơ kéo tuột một hồ sơ nhiều điểm mạnh.

Nếu lên kế hoạch hợp lý, bạn sẽ có đủ thời gian để hoàn thành bài luận chỉnh chu, có đầu tư và tinh tế, nâng cao cơ hội trúng tuyển. Bạn sẽ thấy có nhiều trường hợp tương tự nhau về thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa, tình trạng tài chính, nhưng có bạn đạt học bổng có bạn không, mức học bổng cũng không giống nhau. Điều này một phần quyết định bởi bài luận thể hiện mục đích học tập của bạn.

Nhà tuyển sinh trao cho bạn mức học bổng vì con người, lối tư duy và những tố chất của bạn mà ở người khác không có. Biết cách thể hiện điểm mạnh của bản thân sao cho trung thực, khéo léo nhất không phải là chuyện dễ dàng.

Sự kiện triển lãm du học Anh

Đại diện Vietint cho biết, trung tâm sẽ giúp bạn có được bài SoP tốt hơn tại "Triển lãm du học Anh 2021". Sự kiện được tổ chức với tiêu chí chương trình học hay nhất - chi phí hợp lý - học bổng cao - chương trình thực tập hưởng lương.

Đây là sự kiện kết hợp giữa 2 hình thức online và offline lớn nhất tháng 11 của Vietint. Tại Hà Nội, "Triển lãm du học Anh 2021" được tổ chức lúc 9h30-12h, ngày 1/11 (Chủ nhật) tại The Vuon, D2 Giảng Võ, Ba Đình. Tại TP HCM, sự kiện diễn ra lúc 9h30-12h ngày 8/11 (Chủ nhật) tại Khách sạn Kim Đô - Royal Hotel Saigon, 133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1.

Sự kiện online diễn ra 15h -17h30 ngày 1/11 và 15h -17h30 ngày 8/11. Phụ huynh, học sinh được miễn phí tham dự, đăng ký tại đây, chi tiết liên hệ 024 3776 4024 (Hà Nội) - 028 3930 3273 (TP HCM).

Cơ hội nhận học bổng 50-100% của các trường đại học Anh

Sự kiện có sự tham dự của các trường đại học danh tiếng đến từ Vương quốc Anh cùng hàng trăm suất học bổng 10%-100% như học bổng 100% học phí từ Essex University, University of East Anglia. Học bổng 50% học phí từ University of Strathclyde, CATS College, Bournemouth University, University of Northampton, Nottingham Trent University, University of Sunderland...

Danh sách chi tiết học bổng sẽ được gửi cho các bạn đăng ký tham dự "Triển lãm du học Anh 2021".

                                                                              Một sự kiện triễn lãm du học do Vietint tổ chức vào tháng 3/2020. Ảnh: Đào Thanh Tú.

Lợi thế khi tham dự ngày hội

Đại diện Vietint chia sẻ thêm, sự kiện nhằm giúp phụ huynh, học sinh và sinh viên có thể gặp mặt trực tiếp với nhiều trường nhất có thể trong thời điểm hiện tại, tránh tình trạng bị lỡ hay sót các trường tốt cùng các suất học bổng cao. Sự kiện còn cập nhật chính sách mới dành cho sinh viên quốc tế 2021 (hoàn trả đặt cọc) và những ưu đãi hỗ trợ cho sinh viên sau mùa Covid-19.

Người tham dự có cơ hội săn học bổng 10-100% của từng trường; hiểu thêm về sự thay đổi của các ngành học đang thu hút nhân lực và có mức thu nhập cao kể từ sau Covid-19. Thông tin chi tiết về các chương trình thực tập hưởng lương với mức lương lên đến 1.200-2.200 bảng Anh một tháng; các chính sách mới nhất năm 2021 về visa - du học - việc làm cũng có tại "Triển lãm du học Anh 2021".

Học sinh, sinh viên được xét hồ sơ tại chỗ bởi các đại diện trường; miễn phí nộp hồ sơ; miễn phí tư vấn; miễn phí sửa bài luận xin nhập học, học bổng...; nhận phí visa lên đến 6 triệu đồng. Săn học bổng cho sinh viên Việt Nam và một số ít học bổng chỉ dành cho Vietint và Vietint được quyền trao học bổng. Đơn vị dành tặng vé xem phim cho các bạn tới tham dự sự kiện, vị đại diện nói thêm.

Tham dự sự kiện, học sinh, sinh viên được tư vấn 1-1 với đại diện trường Anh; tìm hiểu học bổng và các khoá học phù hợp với từng chương trình, từ phổ thông, cao đẳng, đại học đến thạc sĩ, tiến sĩ.

Sự kiện sẽ tiếp nhận hồ sơ xin nhập học, xin học bổng để được ưu tiên xét nhanh - xin visa du học, với tỷ lệ thành công cao ở các thị trường du học. Học sinh, sinh viên được sửa bài luận xin nhập học, học bổng; tìm hiểu lộ trình du học thông minh và tiết kiệm chi phí; chính sách hoàn trả học phí khi đổi ngành, đổi trường.

Du học Anh không lo chi phí - miễn chứng minh tài chính

Thời gian học ngắn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí với chương trình đại học chỉ 3 năm, thạc sĩ chỉ một năm.

Học một năm được ở lại thêm 2 năm: trước đây sinh viên sau khi tốt nghiệp chỉ được ở lại 4 tháng. Điều này giúp sinh viên có thêm cơ hội ở lại làm việc và trải nghiệm cuộc sống tại Anh.

Chương trình thực tập hưởng lương sau đại học với mức lương 1.200-2.200 bảng Anh một tháng.

Đại diện Vietint cho biết, chi phí du học Anh đang là thấp nhất trong 10 năm gần đây. Bạn có thể sở hữu bằng cấp từ Anh với học phí trung bình khoảng 12.000-22.000 bảng Anh một năm, mức học phí chưa bao gồm học bổng.

Khả năng tìm kiếm việc làm tốt với thu nhập cao luôn nằm rong tầm tay của các du học sinh ưu tú. Điều này càng được đảm bảo nếu bạn chọn được một ngôi trường phù hợp.

"Chi phí giáo dục trong nước hiện cũng đang gia tăng, với một khoản chi phí tương đương, học sinh, sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn hơn với việc đầu tư cho con em mình du học nước ngoài với hàng loạt lợi ích rõ ràng trong tương lai", vị đại diện Vietint nói thêm.

Hàng trăm suất học bổng hàng năm: các trường tại Anh thường có học bổng 2.000 - 5.000 bảng Anh dành cho viên quốc tế mà không cần phỏng vấn. Ngoài ra với sinh viên có thành tích học tốt trường còn có học bổng 50-100%.

Đại diện Vietint cho biết, một năm sau khi trừ đi học bổng, nếu có thành tích học tập giỏi thì mức học phí có thể chỉ 6.000 - 11.000 bảng Anh một năm (180-330 triệu đồng), thậm chí là 0 đồng. Mức chi phí hợp lý để sở hữu tấm bằng đại học từ Anh - một trong những bằng cấp danh giá được thế giới công nhận.


                                                                                 Một buổi tư vấn tại ngày hội Du học Anh vào tháng 3/2020. Ảnh: Đào Thanh Tú.

Chắp cánh ước mơ du học cho học sinh

Theo đại diện Vietint, các thành viên trong ban lãnh đạo của Vietint đã có tổng cộng hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, là đối tác đáng tin cậy của hàng trăm trường cao đẳng đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu trên thế giới, giúp đỡ hàng nghìn học sinh, sinh viên Việt Nam hiện thực hóa ước mơ du học.

Vietint đạt danh hiệu Top Performing Agent do British Council bình chọn (2014). Đơn vị này đã săn hơn 50 tỷ đồng học bổng mỗi năm; liên kết với hơn 1.000 đối tác quốc tế; các chuyên viên là cựu du học sinh. Vietint có tỷ lệ thành công visa 99%; là đại diện của nhiều trường đại học danh tiếng thế giới. Vietint có mạng lưới du học sinh trải dài tại Anh, Australia, Mỹ, Canada; miễn phí các dịch vụ, tư vấn, nộp hồ sơ; nhiều hội thảo chuyên sâu hàng tuần.

Thông tin về sự kiện, liên hệ đến các văn phòng Vietint:

Văn phòng Hà Nội: tầng 4, tòa nhà 27 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình. Điện thoại: 024 3776 4024.

Văn phòng TP HCM: Tầng 5, tòa nhà 96 Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh. Điện thoại: 028 3930 3273. Xem thêm facebook và website: vietint.net.

Theo vnexpress