leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Có 2 cách thức để đăng ký xin học bổng của Chính phủ Nhật Bản từ Việt Nam như sau:

1Trường đại học tiến cử

Du học theo hiệp định giao lưu được ký kết giữa trường đại học của Việt Nam và trường đại học của Nhật Bản. Trường Đại học của Nhật Bản sẽ đăng ký xin cấp trực tiếp với Chính phủ Nhật Bản (Bộ Giáo dục và Khoa học Nhật Bản).

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu xem trường đại học mà mình đang theo học có ký hiệp định hợp tác với trường đại học nào ở Nhật Bản không, trường hợp có ký kết thì bạn hãy liên lạc với trường đại học của Nhật Bản để tìm hiểu cách thức nộp hồ sơ xin cấp học bổng.

2Đại sứ quán Nhật Bản tiến cử

Trên cơ sở công hàm của Đại sứ quán Nhật Bản, Cục đào tạo với nước ngoài Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (VIED) sẽ tiến hành tuyển sinh cho học bổng này. Có 6 hình thức học bổng được tuyển chọn thông qua sự tiến cử của Đại sứ quán Nhật Bản.

※ Chương trình “Học bổng dành cho các nhà lãnh đạo trẻ (YLP)”dành cho cán bộ công chức nhà nước do Đại sứ quán Nhật Bản trực tiếp tiến hành không nằm trong nội dung Q&A này.

◆ Nội dung tuyển sinh và điều kiện đăng ký Học bổng của chính phủ Nhật Bản: tham khảo trang web của Đại sứ quán Nhật Bản.

https://www.vn.emb-japan.go.jp/jp/culture/jp_ryugaku.html

https://www.vn.emb-japan.go.jp/vn/culture/Thongtinduhoc2014.html

◆ Trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt nam (đăng tải thông tin về học bổng trên cơ sở đề nghị từ Đại sứ quán Nhật Bản): http://vied.vn/vi/

Theo ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam