Nguyễn Châu Bảo Ngọc (giữa) cùng gia đình người bản xứ tại Florida (Mỹ). 

Làm thế nào để con có môi trường học tập tốt và tương lai tươi sáng có lẽ luôn là trăn trở của nhiều phụ huynh. Ngày càng có nhiều cha mẹ Việt chọn phương án cho con đi du học các nước có nền giáo dục tiên tiến như Mỹ, Canada, Australia, Anh...

Có hàng trăm phụ huynh cho con tham gia thi tuyển chương trình học bổng trung học công lập Mỹ do Bộ Ngoại giao Mỹ kết hợp với các tổ chức giáo dục mang đến cho học sinh Việt Nam. Chương trình được tổ chức giáo dục và tư vấn du học EduPath triển khai hàng năm.

Chương trình dành cho học sinh lớp 9, 10, 11 tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông tại Việt Nam; có trình độ tiếng Anh đạt tối thiểu 224 điểm trên bài thi ELTiS (do EduPath tổ chức); điểm trung bình học tập từ 6.5 trở lên; thân thiện, năng động, tự tin, có sức khỏe tốt và tinh thần tự lập cao. 

Với những bạn đạt IELTS trên 7.5 cùng GPA 2 năm gần nhất trên 8.0, EduPath sẽ miễn phí phí phỏng vấn visa Mỹ trị giá 160 USD. Các bạn đã có IELTS trên 6.5 không cần thi ELTiS - bài thi đánh giá khả năng tiếng Anh do EduPath tổ chức.

Các bạn học sinh đạt học bổng sẽ được miễn 100% học phí tại các trường công lập với chất lượng giáo dục bậc nhất ở Mỹ. Khi đăng ký tham gia chương trình tại EduPath, các bạn sẽ được chọn bang, vùng hay thành phố đông dân để sinh sống.

Trong một năm học tại Mỹ, học sinh có cơ hội học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến Mỹ, được sinh sống cùng gia đình bản xứ. Môi trường này sẽ giúp các bạn có cơ hội luyện giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn và khả năng ngoại ngữ được cải thiện.

Nguyễn Thanh Dương (bên phải, ngoài cùng) và gia đình bản xứ. 

Từ ngày 24/8 đến hết tháng 10, EduPath tổ chức thi tuyển cho học bổng niên khóa 2020-2021 tại các trường THPT ở nhiều tỉnh như Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Buôn Mê Thuộc... Học sinh tại TP HCM thi ELTiS trực tuyến trên website của EduPath tại http://edupath.org.vn/thi-eltis hoặc tại văn phòng của công ty số 68 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, đăng ký qua số điện thoại 0933 33 62 68. Với hình thức thi trực tuyến sẽ kéo dài đến hết tháng 4/2020 hoặc đến khi hết học bổng.

Bạn Nguyễn Châu Bảo Ngọc, nhận được suất học bổng trung học công lập Mỹ 100% niên khóa 2019-2020 được gia đình bản xứ đón tại sân bay bang Florida và đang làm quen với cuộc sống tại Mỹ.

Bạn Nguyễn Thanh Dương, cựu du học sinh niên khóa 2018-2019 tại bang Oregon chia sẻ, gia đình bản xứ quý mến và yêu thương em như người thân. Ba người bản xứ của em là cảnh sát trưởng ở Coos Bay, mẹ có 2 em nhỏ. Họ đã giúp đỡ và chỉ dạy em nhiều điều ý nghĩa.

Khi tham gia chương trình học bổng 100% trung học công lập Mỹ, EduPath còn tặng khóa học "American High School Prep" trị giá 20 triệu đồng cho học sinh. Khóa học do EduPath thiết kế với mục tiêu giúp các bạn có các kiến thức nền trước khi sang Mỹ với các nội dung như sau:

- Tìm hiểu hệ thống giáo dục và cách thức tổ chức thi cử của nhiều trường tại Mỹ.

- Tìm hiểu phương pháp học tốt các môn toán, tiếng Anh, khoa học xã hội.

- Luyện thi chứng chỉ SAT, IELTS để giành học bổng của nhiều trường đại học danh tiếng.

- Chuẩn bị kỹ năng xây dựng bài thuyết trình và kỹ năng thuyết trình trước đám đông.

- Xây dựng các hoạt động ngoại khóa để làm đẹp hồ sơ, gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh.

Học sinh đăng ký thi đánh giá trình độ tiếng Anh trực tuyến tại http://edupath.org.vn/thi-eltis hoặc liên hệ hotline 0933 33 62 68 để được tư vấn miễn phí chương trình học bổng 100% trung học công lập Mỹ.

Theo vnexpress