Là đại học danh tiếng, giảng dạy nhiều chương trình ưu việt và đẳng cấp thế giới, mỗi năm, Melbourne (Australia) đón nhận gần 300 học sinh Việt Nam đến học tập và sinh sống.

Theo đánh giá mới nhất trong bảng xếp hạng các ĐH thế giới của Times Higher Education, ĐH Melbourne xếp hạng nhất tại Australia và hạng 33 toàn cầu. Bên cạnh đó, Melbourne tiếp tục được bình chọn nằm trong danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới.

Sinh viên Thái Huỳnh, đang học khóa cử nhân thương mại chia sẻ: "Tôi chọn Melbourne vì sự uy tín và danh tiếng của trường, đây được xem như đại học của những sinh viên xuất sắc và tài năng trên toàn cầu.

Khóa học cho tôi cơ hội tìm ra hướng đi riêng. Nó hoàn toàn khác hẳn những gì chúng tôi học trước đây khi phải tự lên kế hoạch học tập cho bản thân, tìm ra giải pháp để linh động giữa học và hành”.

ĐH Melbourne cung cấp các khóa đại học và sau đại học. Bằng cử nhân từ trường giúp sinh viên phát triển không những về kiến thức chuyên sâu mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác. Sau khi hoàn tất khóa cử nhân, sinh viên sẽ tiếp tục lên chương trình thạc sĩ. Bằng cấp này chính là chìa khóa giúp sinh viên mở ra cánh cửa việc làm trên toàn cầu.


Sinh viên Thu Hà đã tìm được công việc đầu tiên của mình trong văn phòng quốc hội Việt Nam, sau đó bạn tiếp tục nộp đơn nhập học chương trình thạc sĩ chính sách công và quản lý. Theo bạn, bằng cấp này sẽ giúp bạn thuận lợi và phát triển hơn trong sự nghiệp.

“Tôi được giảng dạy nhiều về các mô hình quản lý mới, cách thiết kế chính sách công, thực hiện hiệu quả cách quản lý trong các tổ chức nhà nước. Trong suốt quá trình học, tôi đã khám phá nhiều bài giảng lý thú, chính những kiến thức quý báu này giúp tôi tự tin nộp đơn vào các tổ chức công tại Việt Nam”.

Cả hai bạn Thái Huỳnh và Thu Hà còn tình nguyện tham gia hoạt động trong Hiệp hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Melbourne, nơi họ có thể chia sẻ và giúp đỡ các sinh viên khác về kinh nghiệm học tập, làm việc, cuộc sống đại học thông qua các sự kiện xã hội và hoạt động cộng đồng tại trường.

ĐH Melbourne có rất nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên quốc tế, bao gồm các chương trình định hướng, tư vấn nghề nghiệp, kể cả các hội thảo trước khi lên đường du học.

Ngoài việc xếp hạng nhất tại Australia, ĐH Melbourne còn được xếp thứ 13 thế giới về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Bên cạnh đó, các khoa của trường còn được xếp hạng cao toàn cầu khoa luật (hạng 8), khoa kế toán - tài chính (hạng 8), khoa y (hạng 12).


Hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại ĐH Melbourne.

Theo zing.vn