Đừng để ví hoặc điện thoại của bạn trong ba lô ở nơi mà ai đó có thể dễ dàng lấy nó. (Ảnh: ITN)
Đừng để ví hoặc điện thoại của bạn trong ba lô ở nơi mà ai đó có thể dễ dàng lấy nó. (Ảnh: ITN)
 
Ở nước ngoài là có thể là một trải nghiệm sâu sắc và phong phú. Nó cũng có thể khiến bạn sợ hãi và hơi mất phương hướng, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Tuy nhiên, trên thực tế, 5 rủi ro được liệt kê dưới đây vẫn hiện hữu nếu bạn học tại một trường cao đẳng cách nhà 30 km, hoặc tại một trường đại học ở bên kia trái đất. Điều quan trọng là cách bạn chọn để đối phó với chúng, chứ không phải nơi chúng phát sinh.

Tội phạm

Tội phạm là một phần không thể tránh khỏi của cuộc sống và có thể tìm thấy ở mọi nơi. Bạn có nhiều khả năng không chống chọi được với loại tội phạm mà bạn có thể tìm thấy ở thành phố địa phương của mình, chẳng hạn như móc túi hoặc lấy cắp điện thoại. Trong hầu hết các trường hợp, cách tốt nhất để tránh người xấu, hoặc ít nhất là giảm thiểu tác động của nó là thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Đừng để ví hoặc điện thoại của bạn trong ba lô ở nơi mà ai đó có thể dễ dàng lấy nó mà bạn không biết. Hãy cất hộ chiếu và các vật có giá trị khác mà bạn không cần dùng hàng ngày một cách an toàn và đừng vung tiền khắp nơi ở những khu vực công cộng.

Tìm hiểu từ các sinh viên địa phương những khu vực cần tránh, đặc biệt là vào ban đêm. Nếu bạn đang đi bộ về nhà sau một bữa tiệc hoặc đi chơi đêm, hãy đi trên những con đường có đèn sáng hoặc tốt hơn hết là đi taxi.

Nếu bạn là phụ nữ đơn độc, đừng bao giờ đi bộ về nhà một mình, và nếu bạn định đi taxi, hãy chọn một công ty đã đăng ký với những người lái xe được cấp phép chứ không phải một công ty taxi nhỏ giá rẻ nào đó. Nói cách khác, hãy thực hiện chính xác các biện pháp phòng ngừa để tránh tội phạm, giống như khi bạn ở nhà.

Theo GD&TĐ