Khi Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, nhiều học sinh, sinh viên quyết định hoãn lại kế hoạch du học. Bên cạnh đó, vẫn có không ít bạn quyết tâm hiện thực hoá giấc mơ du học vì ưu thế như miễn phí tiêm vaccine cho du học sinh, giảm chi phí du học, tỷ lệ cạnh tranh thấp...

Miễn phí tiêm vaccine cho du học sinh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại nhiều quốc gia dần được kiểm soát. Ở Mỹ, có đến 50% dân số được tiêm phòng đầy đủ, trong khi ở Anh là 48,5%; và ở Canada là 57,9% dân số được tiêm ít nhất một liều.

Đặc biệt, sinh viên quốc tế tại các quốc gia là điểm đến du học phổ biến như Mỹ, Canada, Australia, Anh... sẽ được miễn phí tiêm vaccine Covid-19. Vì vậy, thay vì bị động chờ đến khi hết dịch, bạn có thể lên đường du học và chủ động bảo vệ bản thân trước Covid-19 với vaccine được cung cấp miễn phí.

Lê Thành Long (đã hoàn tất năm nhất Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng) quyết định du học Mỹ với suất học bổng 19.000 USD từ Gannon University chia sẻ: "Em quyết định làm hồ sơ du học vào thời điểm này vì thế giới đã có vaccine rồi nên không có lý do gì để trì hoãn kế hoạch".

                       Lê Thành Long trong ngày nhận visa du học Mỹ.

Trường học ở Mỹ dự kiến mở lại vào tháng 9

Các tiểu bang trên toàn nước Mỹ đang lên kế hoạch mở cửa trường học, đón học sinh/sinh viên trở lại học offline vào kỳ mùa Thu, tháng 9/2021, sau hơn một năm phải tổ chức học trực tuyến trên toàn quốc vì Covid-19.

Thủ tục nhập học dễ dàng

Tình hình Covid-19 không ảnh hưởng đến việc xét duyệt hồ sơ nhập học, bởi nhà trường vẫn làm việc online và nhận hồ sơ như bình thường. Nhiều trường còn chấp nhận kết quả kiểm tra tiếng Anh online; bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời với thời gian bổ sung hồ sơ kéo dài. Thời gian xét duyệt và xử lý hồ sơ từ phía trường cũng được rút ngắn, theo chuyên gia từ EduPath.

Tỷ lệ thành công của visa du học cao hơn

Theo chuyên gia từ Du học EduPath, vì số lượng hồ sơ cần xử lý giảm xuống, nên viên chức Lãnh sự có nhiều thời gian để cân nhắc kỹ và đánh giá một bộ hồ sơ đối với visa du học Canada. Đối với phỏng vấn visa Mỹ, thời gian để học sinh được giải trình các câu hỏi cũng thong thả hơn.

Dung Huỳnh - cựu học sinh THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng), chia sẻ về quyết định du học mùa Covid-19: "Em chỉ sợ lúc Covid-19 diễn ra thì hồ sơ của mình sẽ bị chậm xử lý. Tuy nhiên, chị Nhạn, tư vấn viên EduPath đã nhiệt tình giúp đỡ nên hồ sơ của em được đẩy nhanh, tầm hơn hai tháng là có visa sẵn sàng đến Mỹ vào 9/2021".

                   Thời gian chuẩn bị visa du học của Dung Huỳnh khoảng 2 tháng ngay trong thời điểm dịch.

Giảm chi phí du học

Cơ hội săn thành công học bổng của bạn sẽ cao hơn tại thời điểm này, giúp giảm đáng kể chi phí du học. Ngoài ra, một số trường đã bắt đầu giảm học phí, như một số trường đại học lớn tại Mỹ với mức giảm từ 10-15% trong năm học 2020-2021. Bên cạnh chi phí học tập, chi phí sinh hoạt, mà cụ thể là tiền thuê nhà cũng sẽ giảm do số lượng lớn người nhập cư trở về nước tránh dịch, đại diện EduPath chia sẻ thêm.

Không cần gap year

Trước tình hình dịch bệnh, nếu trì hoãn kế hoạch du học quá lâu có thể làm gián đoạn thời gian học tập và ảnh hưởng tới việc xin thư mời nhập học, visa về sau. Bên cạnh đó, bạn sẽ bắt đầu việc học muộn hơn, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch tương lai.

Tăng cơ hội định cư, việc làm sau tốt nghiệp

Ngày 30/10/2020, Chính phủ Canada ban hành Kế hoạch nhập cư 2021 - 2022, đặt mục tiêu tiếp nhận số lượng người nhập cư cao nhất trong lịch sử: hơn 1,2 triệu thường trú nhân. Đặc biệt, sinh viên quốc tế là nhóm đối tượng được ưu tiên nhập cư hàng đầu tại Canada.

Mùa Covid-19, bạn có thể tự nộp hồ sơ du học nhờ các hướng dẫn trên mạng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đến từ EduPath, bạn không nên đặt mình vào tình huống mạo hiểm khi chuẩn bị hồ sơ du học mùa Covid-19. Hãy lựa chọn công ty tư vấn du học uy tín, nơi tự tin làm việc với trường để đảm bảo quyền lợi tốt cho bạn và theo sát hỗ trợ kể cả khi bạn đã ở nước ngoài.

Theo vnexpress