leftcenterrightdel
 Các bạn trẻ lắng nghe chia sẻ từ đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh trong khuôn khổ chương trình.

Chương trình SVUK Pre-Departure 2023 diễn ra vào chiều 5/8 tại Hà Nội với sự tham gia của đại diện Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh, các doanh nghiệp, trường đại học danh tiếng của đất nước "xứ sở sương mù" và hàng trăm học sinh, sinh viên.

Các bạn trẻ đã được lắng nghe nhiều thông tin bổ ích về việc du học tại Vương quốc Anh, tìm hiểu thông tin về hệ thống giáo dục tại đây cũng như quy trình xin visa và các thủ tục cần thiết, lắng nghe chia sẻ thực tế từ những cựu du học sinh ở Vương quốc Anh.

Theo Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh Hà Phương Anh, cùng với các giấy tờ, thủ tục, các bạn trẻ cần lưu ý về thời tiết, văn hóa, đời sống sinh hoạt tại "xứ sở sương mù" và nhất là điều kiện nhà ở. Đồng thời, tân du học sinh, sinh viên cũng cần bổ sung kiến thức về cơ hội việc làm, phương thức thực tập trong quá trình du học, thông tin về các nguồn hỗ trợ tài chính, học bổng...

Tại chương trình, Ban tổ chức đã phát hành sổ tay điện tử với những tư vấn quý báu, thông tin chi tiết về từng trường đại học cũng như điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, đi lại, học tập ở từng thành phố của Vương quốc Anh. Chỉ với một thao tác quét mã QR, các bạn trẻ đã có thể khám phá, tìm hiểu được đầy đủ mọi thông tin để bắt đầu hành trình du học của mình.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Bá Cát cho biết: chương trình nhằm mục tiêu góp phần giúp học sinh, sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết, là hành trang quan trọng để các bạn trẻ bước vào quá trình du học. Từ đó, chủ động rèn luyện, học tập, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Hội SInh viên Việt Nam Nguyễn Bá Cát đánh giá về chương trình SVUK Pre-Departure năm nay. 

Chương trình SVUK Pre-Departure là sự kiện thường niên với mục tiêu hỗ trợ và trang bị cho các tân học sinh - sinh viên những kiến thức cần thiết để bắt đầu hành trình du học tại Vương quốc Anh, góp phần cụ thể hóa các hoạt động trong khuôn khổ chương trình "Tiếp sức mùa thi" do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai tại các tổ chức Hội trong và ngoài nước.

Theo thoidai