Trung tâm Ireland là vùng đồng bằng xanh mướt với rất nhiều sông và hồ lớn như sông Shannon, hồ Lough Ree, Lough Derg. Bao quanh vùng đồng bằng trung tâm là những dãy núi xanh, các vách đá cao quanh biển như Carrantouhill, Moher hùng vĩ.

Ireland còn được biết đến là một trong những điểm đến du học nói-tiếng-Anh ở châu Âu với nền giáo dục được cả thế giới công nhận. Đất nước này cũng được The Economist bình chọn là nơi có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới. Điều gì khiến cuộc sống ở Ireland hấp dẫn đến thế?

Giáo dục là giá trị cốt lõi quốc gia

Ireland nổi tiếng với truyền thống giáo dục đáng tự hào. Trong một bài báo, ngài Đại sứ Ireland - Damien Cole đã nói rằng giáo dục phải phát triển hàng đầu, đó là giá trị cốt lõi tại đất nước của ông. Điều này cho thấy tầm quan trọng của giáo dục trong cách nhìn của con người nơi đây.

Nền giáo dục Ireland ngày càng đi lên với nhiều thành quả tích cực. Điển hình như phương châm giáo dục lý thuyết luôn đi đôi với thực hành, giúp sinh viên Ireland có khả năng làm việc thực tế cao. Bằng cấp của đại học Ireland được công nhận trên toàn cầu. Hơn nữa, chính phủ luôn hỗ trợ và đầu tư rất nhiều cho một môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp. Một điểm cộng nữa là chi phí học tập, sinh hoạt hợp lý so với các nước châu Âu.

Đất nước có tỉ lệ thạc sĩ, tiến sĩ cao nhất thế giới

Theo những số liệu mới được công bố, Ireland là một trong những nước có tỉ lệ học sinh học thạc sĩ, tiến sĩ cao nhất thế giới (55%). Hiện nay, hệ thống cơ sở giáo dục ở Ireland có 7 trường đại học lớn.

Trong đó phải kể đến đại học Dublin, trường đại học lâu đời nhất Ireland, thành lập vào năm 1592. Ngoài ra còn có đại học quốc gia Ireland (NUI) thành lập vào năm 1908. Hầu hết các trường đều có học bổng hệ thạc sĩ và tiến sĩ cho sinh viên quốc tế.

Cơ hội đi du lịch đến khắp nơi ở châu Âu

Nếu chọn Ireland làm điểm đến du học, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội đi du lịch mỗi cuối tuần tại những bãi biển hoang sơ đẹp nhất hoặc săn ảnh ở những vùng quê thanh bình. Du học sinh Ireland có thể du lịch vòng quanh các nước châu Âu với nhiều đường bay thẳng.

Sự cởi mở, thân thiện của người dân Ireland

Rất nhiều du học sinh Ireland đều bị ấn tượng bởi sự thân thiện và mến khách của người dân bản xứ. Đến với Ireland, bạn sẽ được chào đón và tiếp đãi như ở quê nhà. Dân số ở Ireland không đông đúc lại được phân bố hài hòa. Bạn có thể tìm thấy nhiều sinh viên quốc tế theo học tại Ireland giống mình, những người giúp bạn dễ dàng hòa nhập với đời sống văn hóa bản xứ.

Đời sống du học náo nhiệt và sôi động

Người dân Ireland nổi tiếng yêu âm nhạc. Ở Dublin và Cork có rất nhiều quán rượu, bar, nhà hàng... nơi bạn được nghe những buổi biểu diễn âm nhạc ngẫu hứng. Âm nhạc sẽ là cầu nối hoàn hảo đưa bạn hòa nhập với cuộc sống du học và mở cánh cửa bước vào một nền văn hóa Ireland rất riêng. Cuộc sống ở thành phố vô cùng sôi động với nhiều trung tâm mua sắm, nhà hàng châu Á, khu vui chơi... không thua kém bất cứ thành phố nào ở trung tâm châu Âu.


Theo Dân trí