Tọa lạc tại Hattiesburg, thành phố yên bình thuộc bang Mississippi, khu vực phía Nam nước Mỹ, Đại học Southern Mississippi tiếp tục hình thức học trực tuyến cho kỳ Xuân. Hè, và có kế hoạch mở cửa trở lại, tổ chức các lớp học trên lớp từ kỳ Thu 2020.

Southern Mississippi tọa lạc tại Hattiesburg, thành phố yên bình thuộc bang Mississippi, Mỹ.

Trải nghiệm từ trường top về nghiên cứu

"Trải nghiệm tuyệt vời tại khu học xá Southern Miss đã được công nhận là tiêu chí quan trọng mang tới sự thành công của sinh viên trong tương lai. Sự an toàn và đời sống của sinh viên cũng như toàn thể cộng đồng trường luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy rằng kỳ Thu sẽ diễn ra hơi khác biệt một chút, chúng tôi vẫn đảm bảo chuẩn bị cho sinh viên các kỹ năng và kiến thức cần thiết để bước ra với thế giới thật bình tĩnh và tự tin", trích lời Chủ tịch Rodney D.Bennett.

Ngoài ra, tại Southern Mississippi, học sinh quốc tế bậc cử nhân không bắt buộc phải nộp điểm SAT (tuy nhiên với các bạn muốn nộp hồ sơ xin học bổng, SAT là một trong những yếu tố để xét duyệt). Hiện các chứng chỉ tiếng Anh bản mềm cũng được chấp nhận để xét duyệt hồ sơ. Cả sinh viên bậc cử nhân và sau đại học đều có thể nộp bảng điểm tạm thời cùng hồ sơ của mình, sinh viên nộp hồ sơ chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ cho mùa Thu 2020 được miễn GRE/ GMAT.

Môi trường học tại Southern Mississippi

Đại học Southern Mississippi là một trong 130 trường đón nhận chỉ định danh giá Carnegie về nghiên cứu và có các hoạt động nghiên cứu tích cực. Với tổng chi phí 24.500 USD một năm (khoảng 550 triệu đồng), USM là một trong những sự lựa chọn với chi phí phải chăng trong nhóm 130 trường này, mà vẫn đảm bảo chất lượng giáo dục cao cho cả sinh viên bản địa lẫn sinh viên quốc tế.

Các sinh viên bậc cử nhân và sau đại học đều có cơ hội nhận học bổng và gói hỗ trợ nghiên cứu, giá trị từ bán phần tới toàn bộ học phí. Học bổng học thuật cho sinh viên bậc cử nhân được xét duyệt tự động, không yêu cầu nộp thêm đơn xét duyệt riêng biệt nếu sinh viên đạt đủ yêu cầu và nộp hồ sơ đúng hạn. Sinh viên bậc cử nhân nộp hồ sơ và chương trình Ưu tú (chương trình học chọn lọc hơn và dành cho các sinh viên có khả năng học tập cao cũng như có động lực lớn) có cơ hội nộp hồ sơ học bổng toàn phần, số lượng có hạn.

"Trải nghiệm tuyệt vời tại khu học xá Southern Miss đã được công nhận là tiêu chí quan trọng mang tới sự thành công của sinh viên trong tương lai", trích lời Chủ tịch Rodney D.Bennett.

Trong đại dịch, nghiên cứu của USM vẫn tiếp tục. Các nhà nghiên cứu làm việc tại Trung tâm khoa học sinh học phân tử và tế bào USM và Mạng lưới xuất sắc nghiên cứu y sinh học Mississippi IDeA (INBRE), cung cấp các hỗ trợ về mặt kỹ thuật phòng nghiên cứu thông qua chuẩn bị môi trường vận chuyển để tăng tốc độ và số lượng kiểm tra mẫu bệnh phẩm Covid-19.

Tiến sĩ Anna Wan, Giáo sư Toán học đồng thời là Giám đốc phòng in 3-D của USM cùng nhóm của bà đã gặt hái được một số thành tựu khi hợp tác cùng Viện nghiên cứu chất dẻo Mississippi để thiết kế, sản xuất hàng loạt và phân phát hơn 1.000 mặt nạ phòng độc mới và hiệu quả, giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh cho nhân viên bệnh viện.

Các ngành thế mạnh của trường

Bên cạnh các chương trình học rất mạnh của trường như Khoa học về chất dẻo, Kỹ thuật, Sinh học, Y sinh, Toán học, Khoa học máy tính và Sức khỏe cộng đồng, Đại học Southern Mississippi còn được biết tới vì những thành tựu nổi bật trong các chương trình Kinh doanh, Vật lý, Tâm lý, Nghệ thuật, Nhạc kịch, Truyền thông và lĩnh vực Giải trí cũng như ngành Công nghiệp truyền Thông.

                     Khuôn viên trường ĐH Southern Mississippi.

Sinh viên quốc tế của Đại học Southern Mississippi đi thực tập tại Đại học Texas, Austin, Đại học North Dakota và Phòng khám Mayo. Các sinh viên năm cuối được nhận thư nhập học vào các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Purdue, Georgia Tech, Vanderbilt, Đại học Chicago, UC San Diego và nhiều trường khác.

Đăng ký tư vấn miễn phí tại đây

Hỗ trợ từ trường trong đợt dịch Covid-19

Đại học Southern Mississippi luôn lấy sinh viên làm trọng tâm và là một trong những trường cuối cùng thông báo đóng ký túc xá. Dù vậy, chính sách của trường đặt ra là cần tiếp tục cung cấp nhà ở cho sinh viên, đặc biệt là những em không có nơi lưu trú khác. Trong đó sinh viên quốc tế được phép tiếp tục ở trong khu học xá của trường tới mùa Hè, nếu cần thiết.

Không chỉ giải quyết vấn đề nhà ở, trường có nhiều biện pháp khác nhau để đảm bảo cho sự thành công và chất lượng cuộc sống của sinh viên thời đại dịch Covid-19.

Văn phòng dịch vụ sinh viên quốc tế và các nhân viên trong phòng khám của trường luôn sẵn sàng giải đáp các câu hỏi của sinh viên và thường xuyên thăm hỏi sinh viên hiện ở Mỹ. Tổ chức Thực phẩm của trường cung cấp thức ăn miễn phí tới sinh viên có nhu cầu và cộng đồng Bạn bè Trực tuyến hỗ trợ sinh viên quốc tế mua thực phẩm và di chuyển đi lại.

Trung Nguyễn - nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành Khoa học máy tính cho biết, có hai lý do chính để anh lựa chọn học tại USM, đó là chi phí học, ăn ở thấp và khí hậu ấm áp. Bên cạnh đó, Trung Nguyễn còn được nhận gói hỗ trợ nghiên cứu, giúp anh có cơ hội hợp tác cùng nhiều giảng viên khác nhau để làm nghiên cứu và đúc rút kinh nghiệm giảng dạy. "Tôi ấn tượng nhất với bầu không khí dễ chịu, con người và thầy hướng dẫn chính của tôi, Tiến sĩ Andrew Sung, người đã giúp tôi hòa nhập vào môi trường mới", Trung Nguyễn nói.

 Với hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn du học, Capstone nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh, học sinh bởi những khác biệt và giá trị mà Capstone mang lại.

Website: https://capstonevietnam.com/
Facebook: fb.me/CapstoneVN
Hà Nội: 2 Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng - 094 2244 186
TP HCM: 22 Trần Quý Khoách,Tân Định, quận 1 - 0918 215 445

 

Theo vnexpress