Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick chụp ảnh cùng các cựu sinh viên
Học bổng Chính phủ Australia. 


Tham dự buổi lễ có 30 trong số 80 cựu sinh viên mới về nước và 50 cựu sinh vừa hoàn thành các dự án được nhận kinh phí từ Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia.

Đây là cơ hội để tôn vinh những thành tựu về mặt học thuật của các cựu sinh mới về nước, đồng thời kết nối họ với những lớp cựu sinh viên trước để giúp họ học hỏi thêm về việc áp dụng những kiến thức đã học được từ Australia vào công việc tại Việt Nam.

Những dự án do cựu sinh thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia là một trong nhiều ví dụ cho thấy những đóng góp đáng kể của các lớp cựu sinh viên Australia vào sự phát triển của Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Craig Chittick cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được hỗ trợ cựu sinh theo đuổi đam mê và áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã học được từ nền giáo dục Australia để đóng góp cho cộng đồng. Tôi khuyến khích tất cả các cựu sinh viên chủ động tham gia Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia để có cơ hội góp phần vào sự thịnh vượng và phát triển toàn diện của Việt Nam”.

Thay mặt cho gần 30 cựu sinh mới về nước tại buổi lễ, chị Phạm Thị Chung, Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Nguồn nhân lực và Quan hệ doanh nghiệp chia sẻ, việc học tại Australia đã giúp chị hoàn thiện bản thân, được tiếp xúc với những khái niệm mới, những cách làm việc mới, khiến chị biết rõ và sử dụng thế mạnh của mình tốt hơn.

“Ngoài phát triển chuyên môn, tôi cũng đã có được những tình bạn và mối quan hệ đáng quý cho công việc và cuộc sống của mình”, chị Chung cho biết.

Nhằm hỗ trợ Việt Nam trở thành nước công nghiệp hoá vào năm 2020, đáp ứng nhu cầu về phát triển và nâng cao nguồn nhân lực, Học bổng Chính phủ Australia là học bổng toàn phần của Chính phủ Australia dành cho công dân Việt Nam theo học bậc sau đại học (Thạc sĩ) tại các đại học uy tín của Australia dưới hình thức ngắn hạn và dài hạn.

Theo Thế giới và Việt Nam