Những gương mặt đoạt giải trong cuộc thi

Sự kiện nhằm thắt chặt tình đoàn kết với người dân nước sở tại, đồng thời hỗ trợ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và những mảnh đời gặp nhiều khó khăn tại Singapore. 

Rất đông khán giả là sinh viên Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore đã đến hội trường lớn Học viện quản lý Đông Á Singapore (EASB) để cổ vũ 10 thí sinh tham gia cuộc thi. Biết được ý nghĩa của cuộc thi cũng như hoạt động thiện nguyện của VSS, Đại sứ Việt Nam tại Singapore cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cũng đã tham gia cổ vũ các thí sinh và đóng góp ủng hộ nhiệt tình. Bên cạnh đó, VSS cũng nhận được sự đóng góp tài chính từ nhiều doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

Được sự đầu tư công phu về âm thanh, ánh sáng cùng sự luyện tập chăm chỉ của các thí sinh, đêm thi đã thực sự gây ấn tượng mạnh với các khán giả. Các thí sinh phải trải qua ba phần thi: trình diễn áo dài, thi tài năng và ứng xử trong sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Kết quả bạn Lưu Phượng Linh, sinh viên khoa tiếng Anh đến từ Học viện EASB đã xuất sắc giành giải nhất với phần thưởng 1.000 đôla Singapore (khoảng 700 USD).

Toàn bộ số tiền bán vé cũng như phần thưởng của thí sinh đạt giải Nhất sẽ được VSS trao cho tổ chức RDSS - một tổ chức thiện nguyện của Singapore dành cho các em bé bị mắc chứng bệnh hiểm nghèo, rối loạn chức năng, các em nhỏ và người già tại Singapore, Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Sau đêm thi, nhiều khán giả cho biết hoạt động của VSS rất có ý nghĩa, giúp cho sinh viên Việt Nam có điều kiện kết nối sâu hơn với cộng đồng dân cư tại Singapore, đồng thời bày tỏ tấm lòng nhân hậu của người dân Việt Nam.

Tại Singapore hiện có khoảng 10.000 sinh viên, học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường đại học và viện nghiên cứu. Bên cạnh việc tham gia nhiệt tình vào các hoạt động chung của Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Singapore, VSS cũng tổ chức nhiều hoạt động gắn kết với người dân Singapore, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

                                                                                                                        Theo Thế giới và Việt Nam