Mỗi đứa trẻ sinh ra đều trải qua quá trình phát triển tâm lý và hình thành tính cách, trong đó, từ 14 đến 18 tuổi là giai đoạn phát triển quan trọng. Ở giai đoạn này, các em thường dựa vào những tiêu chuẩn đánh giá của mọi người xung quanh để xem xét hành vi và hoạt động của bản thân có phù hợp hay không. Lúc này, môi trường xung quanh thường là bạn bè và nhà trường.

Với những em có cá tính mạnh, tính cách cởi mở, thích hoạt động thì môi trường học tập năng động, đề cao tính tập thể và tôn trọng mỗi cá nhân sẽ giúp các em phát huy tối đa khả năng. Các em có thể phát triển tính cách toàn diện để trở thành công dân toàn cầu.

Học sinh du học Mỹ từ bậc trung học thường ảnh hưởng phong cách sống, văn hóa Mỹ nhiều hơn so với du học từ bậc đại học. Điều này có thể giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập và cuộc sống tại Mỹ sau này. Vì một phần tính cách của các em được hình thành tự nhiên theo văn hóa và lối sống Mỹ khi học trung học chứ không phải nương theo hay bắt chước, gượng ép.

Đối với những gia đình có kế hoạch cho con đi du học ở bậc đại học và có nguyện vọng làm việc lâu dài tại Mỹ sau khi tốt nghiệp thì quyết định cho con du học Mỹ sớm, từ bậc trung học là điều nên cân nhắc.

Du học Mỹ từ bậc trung học góp phần giúp phát triển tính cách toàn diện của học sinh.

Du học Mỹ từ bậc trung học góp phần giúp phát triển tính cách toàn diện của học sinh.

Ngoài việc có môi trường sống phù hợp để phát triển tính cách và khám phá bản thân thì học sinh du học Mỹ từ bậc trung học thuận lợi hơn khi ứng tuyển vào các trường đại học Mỹ.

Thứ nhất là về khả năng sử dụng ngôn ngữ. Các em sẽ sớm hình thành suy nghĩ bằng tiếng Anh khi nghe, nói, đọc, viết, kết hợp với giọng phát âm chuẩn Mỹ. Tất cả những điều này mang lại sự tự tin cho học sinh. Thứ hai, học sinh sở hữu bảng điểm từ một trường trung học Mỹ là một lợi thế và được đánh giá cao từ hội đồng tuyển sinh của các trường đại học Mỹ khi xét duyệt hồ sơ.

Nhiều phụ huynh còn băn khoăn về việc đầu tư tài chính nếu con du học Mỹ sớm. Cố vấn của tổ chức giáo dục Mỹ - IvyAchievement cho biết, cho con du học Mỹ từ bậc trung học là sự đầu tư có giá trị và có thể hình dung như sau:

Học phí tại các trường trung học nội trú Mỹ dao động từ 35.000 USD đến 50.000 USD một năm. Tuy nhiên, việc xin hỗ trợ tài chính và học bổng ở bậc trung học dễ hơn rất nhiều so với bậc đại học. Thường các em có lực học khá ở Việt Nam (điểm trung bình 7.5-8.0), IELTS từ 6.5 trở lên đã có đủ điều kiện để du học trung học Mỹ và được hỗ trợ tài chính từ trường.

Nếu năng lực học tốt hơn cùng với các hoạt động ngoại khóa tốt, các em có thể có mức học bổng lên đến 80-100% học phí. Theo học một trường trung học có chất lượng cao tại Mỹ sẽ là bàn đạp cho học sinh ứng tuyển vào các trường đại học có chọn lọc cao tại Mỹ và giành học bổng ở mức tương đương.

Học trung học tại Mỹ là bàn đạp cho việc ứng tuyển vào các trường đại học có chọn lọc cao.

Học trung học tại Mỹ là bàn đạp cho việc ứng tuyển vào các trường đại học có chọn lọc cao.

Một số tiểu bang ở Mỹ có chính sách hỗ trợ học phí đại học cho những em học sinh quốc tế có ba năm liên tiếp học trung học tại Mỹ, thường là được giảm 40-50% học phí và được ưu tiên từ một số quỹ học bổng.

Từ phía học sinh, nhiều em khá tích cực tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng, không chỉ ở đất nước sinh sống mà cả tại Mỹ - nơi các em đang theo học. Đây cũng là yếu tố dành được thiện cảm từ trường đại học và các quỹ hỗ trợ tài chính.

Cố vấn của IvyAchievement chia sẻ thêm, cho con du học Mỹ từ bậc trung học phần lớn bị rào cản tâm lý của phụ huynh không muốn xa con hoặc có suy nghĩ con chưa đủ tính tự lập để có thể xa gia đình. Khi học sinh đủ khả năng và có tính cách phù hợp với môi trường cởi mở, điều này vô hình trung ảnh hưởng đến tương lai của các em.

Sự kiện "TABS Fairs - Triển lãm THPT nội trú Mỹ 2019" là cơ hội để phụ huynh, học sinh gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện của các trường trung học hàng đầu tại Mỹ. Tại đây, học sinh được đánh giá khả năng ứng tuyển và có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% học phí từ các trường trung học Mỹ có mặt tại sự kiện.

Sự kiện được Hiệp hội các trường trung học nội trú Mỹ (TABS) cùng Fourdozen, Inc và IvyAchievement Việt Nam tổ chức tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP HCM.

- Hà Nội: 18h-20h, Thứ Năm, 21/11/2019 tại khách sạn JW Marriott.

- TP HCM: 16h-18h, Thứ Bảy, 23/11/2019 tại khách sạn Sheraton Saigon.

Đăng ký tham dự sự kiện tại đây

 

IvyAchievement Việt Nam - Thương hiệu được sở hữu bởi Công ty TNHH H&H Capital.

Địa chỉ: Saigon Center, 67 Lê Lợi, quận 1, TP HCM.
Hotline: 0963 071 108.
Website: https://ivyachievement.vn
Fanpage: FB/IvyAchievementVN

IvyAchievement là thương hiệu được đăng ký bởi BGZ Consulting, LLC., tại California, Mỹ. Hoạt động của IvyAchievement tại Việt Nam được quản lý bởi Công ty TNHH H&H Capital (số ĐKKD 0314912568), 67 Lê Lợi, quận 1, TP HCM, Việt Nam.

IvyAchievement là một tổ chức tư vấn giáo dục độc lập và không kết nối với trường cao đẳng, đại học hoặc bất kỳ trung tâm khảo thí nào. IvyAchievement và các chi nhánh thuộc IvyAchievement không đảm bảo việc tuyển sinh cho bất kỳ trường cao đẳng và đại học nào.


Theo vnexpress