leftcenterrightdel
 Dự kiến sinh viên Ấn Độ chi 70 tỷ USD cho du học vào năm 2025.

Theo Báo cáo về sự di chuyển của sinh viên Ấn Độ năm 2023, do Tổ chức giáo dục University Living và OneStep Global thực hiện, sinh viên Ấn Độ đã chi gần 50 tỷ USD cho du học vào năm 2022. Nếu lĩnh vực này tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 14% như hiện nay, chi tiêu dự kiến cho du học sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2025.

Năm 2022, dưới 1,2 triệu sinh viên Ấn Độ học tập ở nước ngoài. Trong đó, khoảng 60% sinh viên Ấn Độ du học ở trình độ thạc sĩ, 33% là cử nhân. Với đà tăng như hiện nay, số lượng này có thể đạt 2 triệu vào năm 2025.

Trong những năm gần đây, Ấn Độ trở thành một trong những quốc gia có đông sinh viên du học nhất thế giới. Theo dữ liệu từ Viện Thống kê UNESCO, số lượng sinh viên Ấn Độ du học cao thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.

Có nhiều yếu tố khiến sinh viên Ấn Độ lựa chọn du học nước ngoài. Theo khảo sát của Vương quốc Anh, sinh viên Ấn Độ thường theo đuổi các chuyên ngành như kỹ thuật, y học, khoa học máy tính và kinh doanh. Họ tin rằng, các trường đại học nước ngoài đào tạo các lĩnh vực này tốt hơn so với tổ chức trong nước.

Du học cũng giúp sinh viên tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, mở rộng tầm nhìn và tư duy quốc tế. Hơn nữa, tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ đang phát triển nên ngày càng nhiều gia đình có điều kiện cho con cái du học.

Ngược lại, các tổ chức giáo dục nước ngoài cũng coi trọng nguồn sinh viên từ Ấn Độ. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng toàn cầu ngày càng tăng, Ấn Độ đang đóng vai trò quan trọng trên thị trường giáo dục quốc tế.

Theo giaoducthoidai