Nhiều sinh viên Việt Nam chọn đại học Mỹ vì môi trường thân thiện

Những yếu tố này dẫn tới việc 21% du học sinh Việt Nam lựa chọn theo học các trường đại học ở Mỹ. Tuy nhiên, chương trình giáo dục chất lượng cao của các trường đại học Mỹ thường đi cùng với mức chi phí còn cao hơn nữa khi so sánh với các trường ở châu Á. Điều này càng làm cho những trường đại học Mỹ có chi phí thấp hơn ngày càng trở lên phổ biến hơn đối với sinh viên Việt Nam.

“Chúng tôi đã thấy được sự quan tâm và số lượng tuyển sinh đầu vào tăng vọt trong những năm gần đây, điều này thôi thúc chúng tôi cố gắng nhiều hơn để tiếp cận và chào đón những người trẻ tuổi, chăm chỉ và đầy tài năng đến gia nhập vào cộng đồng học tập của chúng tôi”, Tiến sĩ Dennis Dunham, Giám đốc điều hành Văn phòng Hợp tác Quốc tế của Đại học Central Oklahoma (UCO), bang Oklahoma - miền trung nam nước Mỹ, cho biết.

Ở UCO, học phí thấp chính là điểm thu hút sinh viên Việt Nam, tương tự như điểm tuyển sinh đầu vào vừa sức, nguồn hỗ trợ tài chính dồi dào, và sự hỗ trợ đời sống sinh viên và tìm việc làm. Vì chi phí du học cao là một yếu tố trọng yếu đối với sinh viên quốc tế nên Đại học Central Oklahoma tài trợ cho tất cả các sinh viên Việt Nam gói học bổng Global Diversity Scholarship trị giá 16.000 đô la Mỹ để hỗ trợ cho việc học của họ.

Tuy chi phí thấp nhưng không đồng nghĩa với chất lượng thấp. Tờ Wall Street Journal xếp UCO vào top 10 trường đại học có môi trường học tập tốt nhất dành cho sinh viên. UCO có những dịch vụ hỗ trợ đa dạng bao gồm quy trình thủ tục trước khi nhập học, hỗ trợ ngay tại trường, các chương trình tài trợ và đào tạo sau khi học. Hỗ trợ tìm việc làm trong khi đang theo học tại trường giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, đồng thời giúp sinh viên hòa nhập và thích nghi với cuộc sống học đường.

Vy Lương, sinh viên năm cuối về Truyền thông chuyên nghiệp, chia sẻ: “Đi học xa nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng, thế nhưng UCO đã hỗ trợ cho chúng tôi rất nhiều. Điều tuyệt vời là các lớp học thường chỉ có khoảng 20 sinh viên, cho nên giáo sư có thể giúp bạn nhiều điều. Ngoài tích lũy kiến thức, tôi cũng tích lũy được kinh nghiệm làm việc. Là một chuyên viên truyền thông, tôi có cơ hội làm việc ở các cơ quan báo chí và đài truyền hình”.

 

Những trường đại học Mỹ như Đại học Central Oklahoma thường có cách tiếp cận khác với các trường ở châu Á khi tập trung vào việc tự học và thực hành. Về điều này, UCO tự hào rằng những lớp học ít sinh viên hơn bình thường của mình có thể khuyến khích sinh viên trao đổi ý kiến và thảo luận các bài học với nhau và với các giáo sư

Cuối cùng, an ninh có thể là vấn đề khiến các vị phụ huynh quan ngại vì họ muốn biết con mình có sống ở một nơi an toàn khi học ở nước ngoài hay không? Trường Đại học Central Oklahoma nằm ở thành phố Edmond, bang Oklahoma, nơi thường xuyên được đánh giá là một trong những thành phố an toàn nhất nước Mỹ. Hơn nữa UCO còn có phòng cảnh sát 24/7 ngay trong khuôn viên trường để đảm bảo việc học tập và sinh hoạt của sinh viên.

Trường Đại học Central Oklahoma sẽ tổ chức sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh, vào thứ Bảy ngày 9/3, và thứ Hai ngày 11/3. Vui lòng liên hệ international@uco.edu để biết thêm địa điểm và thời gian cụ thể. Các đại diện từ UCO sẽ có mặt để gặp gỡ học sinh và phụ huynh cung cấp thông tin cũng như giải đáp mọi thắc mắc. Để tìm hiểu thêm về trường và nộp đơn xin học, vui lòng tham khảo tại website https://www.uco.edu/international.

                                                                                                                                                        Theo 24h