Một tiết mục được thể hiện bởi cả những sinh viên Việt Nam và sinh viên Nga

Đây là một trong những hoạt động mở đầu Tháng thanh niên và chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017). Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn cùng đoàn đại biểu Đại sứ quán, đại diện Ban Giám hiệu trường Đại học Giao thông đường sắt thủ đô Moscow (MIIT) và các thầy cô giáo Nga, giảng viên nghệ thuật cũng tham dự chương trình.

Chương trình do Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam trường MIIT khởi xướng, lấy tên gọi của một bài hát  nổi tiếng Liên Xô “Thời thanh niên sôi nổi”, vốn được coi là “thanh niên ca” của nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam từng học tập tại Liên Xô và LB Nga. Nhằm tạo sân chơi chất lượng cao cho các tài năng nghệ thuật trẻ Việt Nam báo cáo kết quả học tập cũng như cống hiến các tiết mục đặc sắc cho bà con cộng đồng, Đại sứ quán, Hội Người Việt, các hội đồng hương, hội nghề đã hỗ trợ để “Thời thanh niên sôi nổi” được cất lên từ 1 trong số 10 khán phòng có chất lượng âm thanh bậc nhất thành phố. Chương trình quy tụ các tài năng nghệ thuật trẻ Việt Nam từ hàng chục trường đại học tại Moscow và các vùng lân cận.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn cảm ơn Ban Giám hiệu trường MIIT và các trường đại học của Nga, nơi sinh viên Việt Nam theo học, đã tạo điều kiện cho các em không chỉ học tập tốt mà còn tổ chức nhiều hoạt động tập thể quy mô và chất lượng. Đại sứ nhấn mạnh, mỗi sinh viên Việt Nam học tập tại LB Nga cần ý thức vai trò “đại sứ” của mình trong tiếp nối và phát triển tình hữu nghị giữa Việt Nam và LB Nga.

Chủ tịch Hội người Việt tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng cho rằng sinh viên không phải là “chủ nhân tương lai”, mà là "chủ nhân hiện tại" của đất nước, mỗi kết quả học tập và rèn luyện của các thế hệ đều là đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

thoi thanh nien soi noi cua sinh vien nghe thuat viet nam tai lb nga
Một tiết mục được thể hiện bởi cả những sinh viên Việt Nam và sinh viên Nga. (Nguồn: VOV)

Về phần mình, Hiệu phó phụ trách công tác đối ngoại trường MIIT Vladimir Glaskov, người có 12 năm công tác trong Tổ chức trung ương Đoàn TNCS Lenin Liên Xô, chân thành gửi lời chúc mừng tới tất cả sinh viên-đoàn viên Việt Nam đang học tập tại Nga, nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Việt Nam và nhấn mạnh, Đoàn TNCS thực sự là "trường học" rộng lớn để thanh niên tích lũy kinh nghiệm và sử dụng thành công trên đường đời mỗi người.

Trưởng ban tổ chức chương trình, Bí thư chi bộ cụm trường MIIT, Phó Chủ tịch Hội người Việt tại LB Nga Trần Phú Thuận chia sẻ dù thời gian chuẩn bị gấp gáp và kinh nghiệm tổ chức chương trình nghệ thuật không nhiều, song Ban tổ chức đã tập trung hết nỗ lực cho “Thời thanh niên sôi nổi” và tin tưởng chương trình sẽ mở màn thành công cho hoạt động của Tháng thanh niên, cũng như tiếp sức cho sinh viên khi mùa thi mới đang đến gần.