Đại học Wharton là trường trực thuộc Đại học Pennsylvania tại bang Philadelphia - một trong những trường kinh tế hàng đầu ở Mỹ. Trường được sánh ngang với Đại học Kinh doanh Stanford và Trường Kinh doanh Harvard.

Theo Business Insider, từ khi trường được nhà tư bản công nghiệp Joseph Wharton thành lập năm 1881, Đại học Wharton đã đào tạo được rất nhiều sinh viên tốt nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn ở nhiều lĩnh vực. Một trong những sinh viên nổi tiếng nhất là Donald Trump - người trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Trường có học phí 64.920 USD mỗi năm. Theo tính toán, một sinh viên sẽ tiêu tốn 186.900 USD cho toàn bộ chương trình học. Khoảng 80,8% sinh viên chính quy của Đại học Wharton tốt nghiệp có việc làm.

Đây là trường kinh doanh đầu tiên của Mỹ có mạng lưới cựu sinh viên lớn nhất nước này.

Trường Wharton trực thuộc Đại học Pennsylvania là một trong những cơ sở đào tạo về kinh doanh tốt nhất ở Mỹ. Ảnh: Fortune.

Ngoài tốt nghiệp với bằng cử nhân kinh doanh, các sinh viên tại đây có thể dành 3 năm tiếp theo để học lên cao, lấy bằng thạc sĩ thông qua các chương trình liên thông với trường Luật Penn, trường Quản lý nhà nước Kennedy Harvard, hoặc lấy bằng tiến sĩ của Đại học Wharton trong khoảng 4-5 năm.

Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, sinh viên ở đây còn được học cách xử lý căng thẳng, đưa ra quyết định quan trọng và dẫn đầu một nhóm bạn trải nghiệm một chuyến đi.

Sinh viên có thể được trải nghiệm leo núi Kilimanjaro ở châu Phi, đi tới Nam Cực hay chèo thuyền ở Grenada... Trong mọi tình huống, họ phải thể hiện được kỹ năng lãnh đạo trong suốt một tuần trải nghiệm.

Đối với việc đào tạo khả năng lãnh đạo, sinh viên có thể học được nhiều kinh nghiệm thực tế trong 25 trung tâm được đặt ngay trong khuôn viên của Wharton và 150 tổ chức liên quan.

Donald Trump phát biểu về trường Wharton, nơi ông từng theo học. Ảnh: Getty.

Donald Trump - ông trùm bất động sản và là tổng thống đắc cử của Mỹ - nhận bằng của Đại học Wharton năm 1968. Gần 50 năm sau, ông vẫn không ngừng nói về ngôi trường này.

"Tôi từng học tại Đại học Kinh doanh Wharton và là một sinh viên giỏi", ông Trump nói.

Vị tỷ phú 70 tuổi từng ca ngợi Wharton là "ngôi trường tốt nhất trên thế giới" và "đào tạo siêu thiên tài". Donald Trum từng học 2 năm ở Đại học Fordham tại New York trước khi chuyển đến Wharton năm 1966.

Trong một cuộc phỏng vấn truyền hình ngày 16/8/2016 trên chương trình "Meet the Press" của NBC, ông cho rằng: "Có lẽ khó khăn nhất là được trở thành sinh viên của trường. Nhiều nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh trên thế giới từng học ở Wharton".

Trong cuốn sách "The Art of Deal" (tạm dịch: Nghệ thuật đàm phán), Trump viết: "Theo tôi, bằng của Wharton không nói lên điều gì, nhưng với nhiều người tôi hợp tác cùng, tấm bằng này thực sự rất danh giá và uy tín.

Khi còn học đại học, ông Trump từng là sinh viên nhiều tham vọng. Ông đã nói với một vị giáo sư: "Em sẽ trở thành vua bất động sản New York".

Đại học Wharton là một trong 12 trường thành viên thuộc Đại học Pennsylvania (gọi tắt là Penn) - một trong những trường Ivy League (nhóm 8 trường đại học và viện đại học lâu đời và hàng đầu của Mỹ).

Đại học Penn được thành lập năm 1740 bởi cố Tổng thống Mỹ Benjamin Franklin và hiện có khoảng 10.000 sinh viên theo học.

Theo zing.vn