Bề dày lịch sử - giáo dục

University of Toronto (UoT) không chỉ là trường đại học lâu đời nhất tại bang Ontario mà còn là một viện nghiên cứu công lập tại Canada. Hiện tại, trường có hơn 84.000 sinh viên, trong đó có khoảng 14.000 sinh viên quốc tế đến từ 161 quốc gia khác nhau.

Với số lượng sinh viên đến khắp nơi trên thế giới, UoT tạo nên văn hóa đa sắc trong chính ngôi trường của mình. Ước tính UoT có 537.000 cựu sinh viên đã từng học tập và nghiên cứu ở đây.


ĐH Toronto cung cấp hơn 700 chương trình đại học với đa dạng ngành nghề như khoa học xã hội và nhân văn, khoa học đời sống, vật lý, toán học, khoa học tự nhiên, thương mại, quản lý, âm nhạc, kiến trúc. Đặc biệt, trường có thế mạnh về các ngành khoa học sức khỏe, y khoa, dẫn đầu về nghiên cứu y sinh tại Canada.

Hiện trường có 3 khu học xá phục vụ sinh viên Downtown Toronto (St. George) Campus, Scarborough Campus, Mississauga Campus. Nhà trường sở hữu thư viện lớn thứ 3 tại khu vực Bắc Mỹ, phục vụ sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu với hệ thống 22 thư viện cung cấp 22 triệu đầu sách.

Mỗi năm, UoT đóng góp khoảng 15,7 tỷ đô Canada cho nền kinh tế Canada cũng như tạo ra 59 công ty mới trong 3 năm qua, nhiều hơn bất cứ trường đại học nào ở xứ sở lá phong này.

Hệ thống các khoa tại Đại học Toronto. 

Cơ hội xin thường trú tại Canada

Chương trình kinh nghiệm Canada (Canadian Experience Class) dành cho đối tượng là sinh viên quốc tế vừa tốt nghiệp tại đây, muốn nộp hồ sơ định cư lâu dài. Với yêu cầu cơ bản, ứng viên phải thực sự hòa nhập được vào xã hội Canada, có thể giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, có kinh nghiệm làm việc và có thể đóng góp vào nền kinh tế Canada.


Ngoài ra, bạn cần phải thỏa mãn các điều kiện như dự định sinh sống trên lãnh thổ Canada trừ tỉnh Quebec; tốt nghiệp từ một cơ sở đào tạo sau trung học của Canada với ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian ở Canada.

Bạn phải tích lũy được kinh nghiệm làm việc ở Canada từ một công việc hoặc chương trình học tập phù hợp được công nhận; nộp đơn trong quá trình làm việc ở Canada hoặc trong vòng một năm tính từ công việc gần nhất của bạn tại Canada; phải hoàn thành bài đánh giá năng lực ngôn ngữ độc lập (được tiến hành bởi một tổ chức được Bộ Quốc tịch và Di trú Canada chỉ định).

Tham khảo thông tin chi tiết tại website của Bộ Quốc tịch và Di trú Canada. 


Chương trình được đề cử ở tỉnh (Provincial Nominee Program) cho phép sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp từ một cơ sở đào tạo sau trung học được giới thiệu bởi chính quyền tỉnh và vùng lãnh thổ Canada để trở thành công dân chính thức của Canada.

Để đáp ứng được điều trên, bạn phải có kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để có thể đóng góp vào việc xây dựng và phát triển nền kinh tế địa phương hay vùng lãnh thổ đó.

Ứng viên phải thỏa mãn các điều kiện có dự định sinh sống tại tỉnh hoặc vùng lãnh thổ nơi bạn được giới thiệu; nộp hồ sơ trực tiếp cho tỉnh hoặc vùng lãnh thổ để hoàn thành quá trình đề cử của tỉnh; phải nộp hồ sơ riêng cho Bộ Quốc tịch và Di trú Canada để được chấp nhận làm công dân chính thức; vượt qua kỳ kiểm tra về sức khỏe; vượt qua những kiểm tra sơ bộ về lý lịch tư pháp.

Tham khảo thông tin chi tiết tại website của Bộ Quốc tịch và Di trú Canada.

Theo zing.vn