Du lịch Nhật Bản qua những bức ảnh
Cập nhật lúc 20:03, Thứ ba, 11/05/2021 (GMT+7)
Cuộc thi viết và thi ảnh trong chiến dịch 'Nhật Bản tôi yêu' do Văn phòng Việt Nam - Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức.
Cuộc thi ảnh dành cho những người từng đến Nhật Bản chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi. (Nguồn: JP Travel)
Theo thông tin từ JNTO, năm 2019 lượng khách Việt Nam tới Nhật Bản tăng cao kỷ lục, đạt khoảng 495 nghìn lượt. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 lan rộng trên toàn thế giới, du lịch Nhật Bản nói riêng và ngành du lịch toàn cầu đang hứng chịu hậu quả vô cùng nặng nề.
Bà Ishikawa Waka - Phó Trưởng đại diện Văn phòng Việt Nam của JNTO cho biết, chiến dịch “Nhật Bản tôi yêu” được kỳ vọng góp phần giúp người Việt Nam duy trì sự quan tâm, niềm yêu thích với đất nước Nhật Bản cũng như khơi dậy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản tại thị trường Việt Nam sau khi dịch Covid-19 kết thúc.
Giai đoạn 1 của chiến dịch gồm cuộc thi ảnh (diễn ra từ 5/5 – 5/7/2021) và cuộc thi viết (diễn ra từ 5/7 - 6/9/2021) với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Đối tượng dự thi là những người đang sinh sống ở Việt Nam, không giới hạn giới tính, độ tuổi hay quốc tịch.
Trong số những bức ảnh và bài viết tham gia dự thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc và ấn tượng nhất để trao tặng những giải thưởng hấp dẫn.
Cuộc thi ảnh dành cho những người đã đến Nhật Bản, chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi của mình. Hình thức dự thi qua trang web chính thức của cuộc thi.
Những bức ảnh dự thi phải được chụp tại Nhật Bản, ưu tiên ảnh có chất lượng và màu sắc tốt, phần mô tả ấn tượng. Thí sinh có thể chú thích thông tin, chia sẻ ngắn gọn về kỷ niệm với Nhật Bản trong phần mô tả, đây cũng là nội dung được tính điểm khi chấm giải.
Sau khi kết thúc cuộc thi ảnh, Ban tổ chức sẽ khởi động cuộc thi viết về đề tài du lịch Nhật Bản, bài viết giới hạn trong 1.500 chữ. Người tham gia có thể thoải mái chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ hay những dự định, kế hoạch đặt chân đến xứ sở mặt trời mọc.
Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao tặng ngẫu nhiên 660 phần quà cho những người tham gia may mắn (áp dụng với cuộc thi ảnh) và 500 túi kéo du lịch cho những người chia sẻ tác phẩm dự thi chiến dịch “Nhật Bản tôi yêu” lên Facebook cá nhân, trong thời gian diễn ra cuộc thi ảnh.
Ban Giám khảo cuộc thi gồm Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Văn phòng Việt Nam của JNTO, ông Takeda Satoru - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam cùng một số travel blogger Việt Nam.
Theo baoquocte