Nina Farooqi (trái) có mặt tại sân Wembley (London) để xem trận bán kết Euro. Ảnh: Telegraph.

Nina Farooqi, một nhân viên kỹ thuật số ở thành phố Bradford (Anh), bị sa thải sau khi đến sân cổ vũ đội tuyển quê nhà thi đấu tại vòng chung kết Euro năm nay, theo Telegraph.

Trước ngày diễn ra trận bán kết Anh đối đấu tuyển Đan Mạch, người phụ nữ 37 tuổi được bạn tặng cho một cặp vé đến sân Wembley xem trực tiếp.

Vốn là fan của đội bóng Tam sư, Nina quyết không bỏ lỡ trận đấu. Do sợ cấp trên không cho phép nhân viên nghỉ việc trong lúc công ty thiếu nhân sự, cô chọn cách nói dối, báo ốm.

Sau đó, cô bắt tàu lên London, cách Bradford 300 km, để kịp giờ xem tuyển Anh ra sân. Ban đầu, cô yên tâm sếp sẽ không phát hiện ra mình giữa 66.000 cổ động viên có mặt tại sân Wembley.

Tuy nhiên, sự việc vỡ lở khi hình ảnh Nina và người bạn lọt vào ống kính máy quay khi cô ngồi ngay sau lưng khung thành của tuyển Đan Mạch.

Cảnh Nina hò hét, khoác vai ăn mừng khi đội nhà ghi bàn được chiếu cận cảnh trên sóng truyền hình.

"Gương mặt tôi hiện lên ở khắp các bản tin. Tôi có những người bạn từ Mỹ, Australia gọi điện đến để khoe nhìn thấy tôi trên TV", Nina chia sẻ.

Hình ảnh fan nữ 37 tuổi ăn mừng đội tuyển Anh gỡ hòa Đan Mạch được phát trên sóng truyền hình tại nhiều nước. Ảnh: Marca.

Vội trở về Bradford để kịp đi làm vào sáng hôm sau, fan nữ này đón nhận tin buồn. Lãnh đạo công ty quyết định đuổi việc cô sau khi nhìn thấy hình ảnh Nina đi cổ vũ tuyển Anh.

"Tôi đang có những cảm xúc lẫn lộn. Một mặt, tôi hạnh phúc vì các cầu thủ đã tiến vào trận chung kết. Phần còn lại, tôi có chút hối tiếc khi vừa mất việc làm. Nhưng tôi cũng sẽ tiếc nuối nếu để lỡ dịp này. Nếu được làm lại, tôi vẫn chọn đi xem bóng đá", Nina nói.

Đại diện Composite Prime - nơi Nina làm việc - khẳng định công ty sẵn sàng cho phép nhân viên đi xem trận đấu mang tính lịch sử, song không chấp nhận việc Nina nói dối.

"Kỳ Euro lần này có ý nghĩa lớn với nhiều người yêu bóng đá trên khắp nước Anh. Chúng tôi không hề cấm đoán chuyện cổ vũ đội nhà. Nhưng hành vi gian dối vi phạm hợp đồng lao động. Là một doanh nghiệp, chúng tôi coi trọng sự trung thực và liêm chính. Vì vậy, công ty không có lựa chọn nào khác", Charles Taylor, giám đốc của Composite Prime, đưa ra phản hồi.

Người này cho biết thêm nhân viên của công ty sẽ được nghỉ vào ngày 13/7, một ngày sau khi đội Anh đấu với tuyển Italy trong trận chung kết.

Nina mới vào làm việc từ tháng 3. Ngoài công việc văn phòng, fan nữ này còn là nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất video tự do cho các trận đấu bóng đá của giải đấu Women’s Super League. Sau khi bị đuổi việc, Nina cho biết vẫn sẽ cùng bạn bè tiếp tục đến London để tiếp lửa cho thầy trò HLV Gareth Southgate ở trận cuối cùng.

Theo zingnews