Trường trung học North Paulding ở Dallas (bang Georgia, Mỹ) đóng cửa trở lại sau khi có 9 ca mắc Covid-19 - AFP

Đài CBS ngày 11.8 dẫn báo cáo của Viện hàn lâm Nhi khoa Mỹ cho hay hơn 97.000 trẻ em xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 chỉ từ ngày 16-30.7.

Trong số khoảng 5 triệu người mắc Covid-19 ở Mỹ, có 338.000 trẻ em. Chuyên gia Tina Hartert tại Đại học Vanderbilt hy vọng việc gia tăng xét nghiệm đối với trẻ em sẽ giúp xác định vai trò của nhóm tuổi này trong việc lây lan dịch bệnh, khi nhiều trường học sắp mở cửa trở lại.

Bà Hartert dẫn đầu một nghiên cứu của chính phủ tài trợ và đã gửi các bộ xét nghiệm đến khoảng 2.000 gia đình để tự lấy mẫu và gửi lại.

Tại thành phố New York, thị trưởng Bill de Blasio thông báo trường học sẽ mở cửa lại vào tháng 9 và khẳng định cơ quan chức năng làm việc không ngơi nghỉ để đảm bảo mọi việc ổn thỏa.

“Họ đã tham khảo khắp thế giới về việc làm thế nào để học đường an toàn, và họ quyết định về nhiều thứ cần làm để đảm bảo sức khỏe và an toàn được đặt lên hàng đầu, trong khi vẫn đảm bảo giáo dục cho bọn trẻ”, ông cho hay.

Ông De Blasio đã đưa ra thời hạn cho các học sinh đăng ký học tại lớp, trực tuyến hay kết hợp cả 2.

Tại bang Indiana, thị trấn Lawrence khử trùng các xe buýt chở học sinh cần dùng phương tiện này. Tuy nhiên, khoảng 35% học sinh tại đây muốn học trực tuyến, trong khi nhiều học khu khác vẫn chưa mở cửa trường học trở lại.

Trên cả nước, hơn 25 trẻ em tử vong vì Covid-19 trong tháng 7. Nhiều học khu đang chịu áp lực tìm cách đưa học sinh trở lại trường một cách an toàn.

Theo thanhnien