Gần đây, clip một nam sinh nằm nghịch điện thoại trên bục giảng trong khi giáo viên giảng bài lan truyền trên mạng xã hội ở Hàn Quốc. Theo Yonhap, clip được quay tại một trường ở tỉnh Nam Chungcheong.

Trong clip dài 12 giây, có vẻ, nam sinh đang quay phim cô giáo hoặc lướt mạng xã hội. Trong khi đó, giáo viên vẫn tiếp tục công việc, để mặc nam sinh nằm trên bục giảng với điện thoại trên tay. Những em khác trong lớp cũng không ngăn cản bạn học

leftcenterrightdel
Học sinh nằm trên bục giảng chơi điện thoại song giáo viên không can thiệp. Ảnh cắt từ clip: Hankyoreh 

Một clip khác được quay tại lớp học này cho thấy một học sinh khác ngồi bên dưới lớp song không mặc áo. Người xem clip có thể nghe thấy tiếng học sinh tranh cãi, chửi bới.

Clip này làm dấy lên cuộc tranh luận về quyền hạn của giáo viên trong lớp học. Nhiều người cho rằng Hàn Quốc đang thiếu quy định cho phép thầy cô ngăn chặn các hành vi thiếu phù hợp trong lớp học.

Theo giải trình từ cơ quan quản lý giáo dục tỉnh Nam Chungcheong và nhà trường, sự việc xảy ra hôm 26/8. Nam sinh nằm trên bục giảng, vừa sạc điện thoại vừa lướt mạng xã hội. Sau đó, em này đã xuống khu vực bàn học.

Quan chức ngành giáo dục tỉnh giải thích clip học sinh không mặc áo được quay hôm 19/8. Người này cho hay nam sinh mới chơi bóng rổ xong nên làm vậy để đỡ nóng.

Sau 2 clip, nhà trường cho biết dự định thành lập ủy ban bảo vệ quyền lợi của giáo viên, xem xét xử lý 2 học sinh trong clip cũng như người quay lại. Họ cũng mời cảnh sát đến kiểm tra điện thoại của nam sinh (được sự đồng ý của em) để xem liệu em này có quay phim, chụp ảnh cô giáo lúc nằm trên bục giảng hay không. Tuy nhiên, giáo viên liên quan bày tỏ không muốn xử lý kỷ luật học sinh.

Dù vậy, sau vụ việc, dư luận Hàn Quốc kêu gọi có thêm biện pháp nhằm tăng cường, bảo vệ thẩm quyền của giáo viên. Họ lo ngại khi chưa có quy định pháp lý rõ ràng về cách xử lý thầy cô có thể đưa ra khi có học sinh vi phạm trong lớp. Tệ hơn, một số người có thể bị cáo buộc bạo hành trẻ em khi nỗ lực đảm bảo việc dạy học

Theo Zingnews