Hội đồng giáo dục tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) đã có cuộc họp vào 2/3 nhằm thảo luận về cách giữ an toàn cho học sinh khi các em tham gia vào mạng xã hội. Vấn đề được đưa ra do thực tế đa số học sinh đều có thiết bị cá nhân và có thể giao tiếp với mọi người mà không có sự giám sát của cha mẹ.

Theo Sora News 24, hội đồng đã quyết định cấm giáo viên giao tiếp với học sinh trên mạng xã hội về các vấn đề riêng tư (tức các chủ đề không chính thức liên quan đến trường học).

hoc sinh len mang anh 1

Theo quy định mới, giáo viên sẽ không được trao đổi nội dung riêng tư với học trò qua mạng xã hội.

Trước đây, quy tắc ứng xử của hội đồng dành cho giáo viên không đề cập cụ thể đến phương tiện truyền thông xã hội mà chỉ cấm “lời nói và hành động không phù hợp”. Tuy nhiên, theo chính sách mới, trao đổi chủ đề riêng tư với học sinh trên mạng xã hội sẽ bị đánh giá là hành vi không phù hợp và có thể dẫn tới việc kỷ luật đối với giáo viên.

Giáo viên vẫn sẽ được phép sử dụng mạng xã hội để gửi thông báo phi cá nhân cho học sinh về những vấn đề như các sự kiện của trường, hoạt động thể thao/câu lạc bộ mà giáo viên làm HLV hoặc cố vấn.

Lệnh cấm này dự kiến được thực hiện sớm nhất từ đầu năm học tới vào tháng 4.

Song hội đồng cũng lo ngại bản chất diễn đàn mở của nhiều nền tảng mạng xã hội, cũng như khả năng thích (like) hoặc chia sẻ bài viết nhưng không hiện thông báo bằng văn bản có thể tạo nên "vùng xám" trong việc quản lý sự tương tác.

Theo  Zing