Từ trái sang: Rebel Wilson, vợ chồng Nicole Kidman và Keith Urban, ca sĩ Cody Simpson

Các nghệ sĩ lớn trên thế giới đã không đứng ngoài cuộc trước thảm cảnh về nhân đạo lớn của nước Úc cũng như của các loài động vật - những nạn nhân không có tiếng nói của cháy rừng.

Theo Variety, danh sách các nghệ sĩ đóng góp tiền bạc và cả trực tiếp tham gia cứu hộ động vật ở Úc đang dài ra. Gần đây nhất, tại lễ trao giải quả cầu vàng ngày 5-1, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng về vụ cháy và chia sẻ cách chúng ta tham gia đóng góp, ủng hộ tài chính cho hoạt động cứu hộ.

Vợ chồng Nicole Kidman và Keith Urban ủng hộ 500.000 trực tiếp cho dịch vụ cứu hỏa nông thôn (RFS). 

Nicole Kidman và Keith Urban công bố trên tài khoản Instagram: "Gia đình chúng tôi ủng hộ, cầu nguyện cho tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi cháy rừng ở khắp nơi trên nước Úc. Chúng tôi cam kết ủng hộ 500.000 USD cho RFS, những người đang làm việc và hi sinh rất nhiều hiện nay".

Vợ chồng Nicole Kidman và Keith Urban ủng hộ 500.000 trực tiếp cho dịch vụ cứu hỏa nông thôn (RFS) - Ảnh: Taste of country.com

Đầu tháng 1-2019, ngôi nhà của hai vợ chồng ở Úc cũng bị đe dọa nhưng may mắn là cuối cùng không bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

Ca sĩ Pink ủng hộ 500.000 USD trực tiếp cho lực lượng cứu hỏa

Ca sĩ Pink ủng hộ 500.000 USD trực tiếp cho lực lượng cứu hỏa

Nữ ca sĩ viết trên Twitter: "Tôi hoàn toàn tan nát khi xem những gì đang xảy ra ở Úc do những vụ cháy kinh hoàng gây ra. Tôi nguyện quyên góp 500.000 USD trực tiếp cho các dịch vụ chữa cháy địa phương - lực lượng đang chiến đấu hết mình trên trước hỏa tuyến".

Diễn viên, nghệ sĩ hài Celeste Barber người Úc đã huy động được 12 triệu USD cho Quỹ ủy thác ủng hộ RFS của bang New South Wales (NSW).

Cô chia sẻ tấm ảnh chụp cháy rừng chụp tại nhà mẹ chồng mình ở Úc với lời kêu gọi: "Thật kinh hoàng. Họ đang lo lắng và cần sự giúp đỡ".

Tấm ảnh cảnh chụp ở nhà mẹ chồng của nghệ sĩ hài Celeste Barber

Ca sĩ Rebel Wilson tổ chức đấu giá bữa trưa với fan và số tiền thu được được gửi tặng RFS của tiểu bang NSW, bang bị tàn phá nặng nề nhất bởi cháy rừng ở Úc. Nữ diễn viên người Úc cảm ơn tất cả những người đã hào hiệp tham gia đấu giá bữa trưa cùng cô.

Vợ chồng diễn viên, ca sĩ Hilary Duff và Matthew Koma, Ellen DeGeneres, một trong những MC thành đạt nhất thế giới, ca sĩ Selena Gomez, ca sĩ Kacey Musgraves - nữ ca sĩ mặc ái dài không quần năm qua và vô số những nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực, điện ảnh, âm nhạc và các vận động viên thể thao đã cầu nguyện và ủng hộ cho người dân Úc trong thảm họa cháy rừng.

Ngoài quyên góp và kêu gọi người hâm mộ tham gia, nhiều nghệ sĩ như người mẫu Kendall Jenner, sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, diễn viên Bette Midler… cũng lên tiếng kêu gọi Thủ tướng Úc Scott Morrison, người hoài nghi công khai về biến đổi khí hậu hãy hành động vì "Biến đổi khí hậu là thực tế".

Theo tuoitre