Hàn Quốc mở rộng học tại trường do nhiều học sinh không đạt chuẩn cơ bản

Theo một nghiên cứu được công bố hôm nay (2/6), nhiều học sinh Hàn Quốc bị phát hiện học quá kém các môn tiếng Hàn, Toán và tiếng Anh. Điều này xác nhận tình trạng hao hụt kiến thức do dịch Covid-19 gây ra, trong bối cảnh việc học từ xa kéo dài cả năm.

Hãng tin Yonhap đưa tin, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã công bố kết quả của nghiên cứu thành tích giáo dục mà bộ này tiến hành cùng với Viện nghiên cứu và đánh giá Hàn Quốc hồi tháng 11 năm ngoái cho khoảng 3% học sinh lớp 2 thuộc nhóm trung học phổ thông và các học sinh thuộc nhóm trung học cơ sở ở nước này.

Kết quả trên là xác nhận chính thức đầu tiên rằng hệ thống giáo dục của Hàn Quốc bị đại dịch Covid-19 phá vỡ tới mức thành tích học tập của trẻ em bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tỷ lệ học sinh đạt loại trung bình trở lên ở nhóm học sinh trung học cơ sở giảm từ 82,9% vào năm 2019 xuống 75,4% năm 2020 đối với môn tiếng Hàn, và 72,6% xuống 63,9% với ôn tiếng Anh. Với số học sinh năm thứ 2 của trung học phổ thông, con số này cũng giảm từ 72,6% xuống 69,8% ở môn tiếng Hàn.

Số học sinh dưới chuẩn cơ bản mở rộng ở cả hai nhóm và ở cả 3 môn học, ngoại trừ môn toán của học sinh cuối cấp trung học cơ sở.

Nghiên cứu cũng cho thấy, nam sinh học kém hơn nữ sinh ở tất cả các môn.

“Hao hụt kiến thức do đại dịch là có thật và Bộ Giáo dục Hàn Quốc đang rất quan tâm tới việc này”, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết và nói thêm, việc thiếu tương tác, giám sát trực tiếp là nguyên nhân dẫn tới khoảng cách về học vấn ngày càng lớn.

Với phát hiện trên, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo đã quyết định mở rộng việc học trực tiếp cho học sinh trung học cơ sở ở khu vực Seoul lớn bằng cách nới lỏng các quy định về giới hạn số người đi học.

Theo vietnamnet