leftcenterrightdel
Một biển cấm hút thuốc bên ngoài trường mẫu giáo ở Hàn Quốc. 

Trước đây, Hàn Quốc cấm hút thuốc trong phạm vi 10m xung quanh nhà trẻ và trường mẫu giáo. Tuy nhiên, theo Đạo luật Thúc đẩy Sức khoẻ Quốc gia được sửa đổi gần đây, bán kính đã tăng lên 30m và phạm vi mở rộng đến bậc phổ thông.

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi, những người vi phạm sẽ bị phạt tiền lên tới 100 nghìn won. Việc mở rộng và thiết lập các khu vực cấm hút thuốc gần trường học sẽ bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi thuốc lá thụ động. Ngoài ra, biện pháp còn tránh ảnh hưởng xấu của hành vi này lên nhận thức và hành vi của trẻ em, thanh thiếu niên.

Chính phủ yêu cầu mỗi thành phố, quận, huyện phải lắp đặt biển báo trên tường và vỉa hè xung quanh trường học để làm rõ ranh giới 30m. Ngoài ra, các cơ quan liên quan sẽ thiết kế áp phích, biểu ngữ, phân phối về các trường học để tuyên truyền về ảnh hưởng của thuốc lá cho học sinh, phụ huynh.

Ông Baek Sung-taek, người đứng đầu bộ phận Chính sách y tế tại Bộ Y tế Hàn Quốc, cho biết: “Việc mở rộng phạm vi cấm hút thuốc xung quanh trường học là cần thiết để bảo vệ sức khoẻ của trẻ em và thanh thiếu niên khỏi khói thuốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc trong cộng đồng”.

Theo giaoducthoidai