Phi hành đoàn nói chuyện với nam hành khách.

Chuyến bay mang số hiệu UA895 của United Airlines từ Chicago tới Hong Kong phải chuyển hướng đến Alaska, sau khi phi hành đoàn báo cáo một hành khách phá hoại hai nhà vệ sinh máy bay.

Đại diện cảnh sát sân bay Anchorage tại Alaska, Trung sĩ Anchorage Joe Gamache, trả lời Reuters: "Chúng tôi nhận báo cáo về một hành khách biến toilet thành bãi chiến trường bằng phân của mình".

Theo báo cáo, hành khách trên đã cởi áo sơmi để nhét xuống bồn cầu rồi lau lên tường toilet, chất thải vấy bẩn khắp nơi. Anh ta không đe dọa hay cố gắng tấn công phi hành đoàn, mà tỏ ra hợp tác khi được yêu cầu trở lại ghế hành khách.

Những gia đình có trẻ nhỏ ngồi gần hàng ghế của chàng trai này được chuyển chỗ, để những hành khách to lớn ngồi cạnh canh chừng.

Ông Tri cho hay, chàng trai bắt đầu tỏ ra bồn chồn sau khi máy bay cất cánh và muốn nói chuyện với phi công, yêu cầu hạ cánh khẩn để về nhà.Tri Nguyen, hành khách người Việt bay cùng chuyến, trả lời KTVA: "Anh ta có nhờ tôi đi cùng về Việt Nam, vì anh ta không nói tiếng Anh tốt lắm. Nhưng cho tới khi lên máy bay, tôi không ngờ anh ta hành xử tệ đến vậy".

Ông Gamache nói rằng hành khách trên mang hộ chiếu Việt Nam, 22 tuổi, thường trú tại Mỹ. Cảnh sát sân bay hộ tống người này khỏi máy bay vào tối 4/1. Anh ta bị còng tay và phải làm việc với cảnh sát tại nhà ga sân bay.

Sau khi được các nhà chức trách phỏng vấn qua thông dịch viên, người này được đưa đến bệnh viện Anchorage để thẩm định tâm thần. Ông Gamache cho biết thêm rằng không có cáo buộc nào được đưa ra.

United Airlines cho hay có 245 người trên máy bay và hãng đã cung cấp chỗ ở cho các hành khách, trong thời gian chờ máy bay tiếp tục hành trình.

Theo VNexpress