leftcenterrightdel
 Hoa hậu Dilay Willemstein. Ảnh: Missosology

Trên tờ Algemeen Dagblad hôm 8/10, Dilay Willemstein cho biết chưa sẵn sàng tiêm chủng. Cô nói: "Lựa chọn này tốt nhất với tôi vào lúc này. Tôi nghĩ rằng sẽ hối hận nhiều hơn nếu làm điều gì đó bản thân không thấy thoải mái. Thật ra lúc đưa ra quyết định, cảm giác thật tồi tệ nhưng tôi thích nhìn về phía trước. Cánh cửa này đóng nhưng sẽ có cánh cửa khác mở ra cho tôi".

Hành động của Dilay Willemstein vấp phải chỉ trích từ khán giả. Đa phần nói cô thiếu trách nhiệm với cộng đồng, không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Tài khoản Iamnegritaxo viết: "Từ bỏ quyền dự thi quốc tế là chuyện nhỏ nhưng từ chối tiêm chủng là chuyện lớn. Phải làm sao khi có nhiều người không tiêm vaccine khiến các biến thể mới của virus lây lan". Một số khán giả tôn trọng quyết định của hoa hậu.

Dilay Willemstein giành vương miện trong chung kết diễn ra hồi tháng 7 tại Amsterdam. Cô năm nay 20 tuổi, là người mẫu kiêm vũ công. Cô được ban giám khảo đánh giá cao nhờ thần thái tự tin và khả năng trình diễn trên sân khấu.

Đại diện Hoa hậu Thế giới Hà Lan cho biết á hậu 1 Lizzy Dobbe sẽ thay thế Dilay Willemstein tham dự cuộc thi diễn ra tại Puerto Rico vào tháng 12.

Trước tình hình Covid-19 kéo dài, tổ chức Hoa hậu Thế giới quyết định hủy cuộc thi năm 2020. Miss World 2019 - người đẹp Jamaica Toni Ann Singh - có hai năm giữ vương miện và thực hiện các nhiệm vụ đến khi có người kế nhiệm.

Theo vnexpress