Hoa hậu Nga Alina Sanko - ứng viên tại cuộc thi Miss Universe 2020.

Trong video chuyên gia trang điểm Serdar Kambarov đăng trên Instagram Story hôm 13/4, Hoa hậu Alina Sanko cầm điện thoại giới thiệu các đối thủ của cô tại đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ sắp diễn ra. Cô cười trong khi Serdar Kambarov bình luận chê bai các ứng cử viên. Chuyên gia trang điểm này nhận xét rằng hoa hậu Albania và Argentina như người chuyển giới, hoa hậu Ghana, Canada và Kosovo xấu xí, hoa hậu British Virgin Islands chụp hình trông như ảnh trường trung học, hoa hậu Barbados trang điểm kinh khủng. Lướt đến hình ảnh hoa hậu Paraguay, Serdar và các cô gái trong phòng cùng cười giễu cợt.

Tuy hoa hậu Nga không bình luận câu nào nhưng cách cô cười và cầm điện thoại để Serdar chế nhạo các ứng cử viên Miss Universe được cho là thiếu tôn trọng và tiếp tay cho hành vi phân biệt chủng tộc. Khi video lan truyền trên nhiều diễn đàn sắc đẹp quốc tế, Alina Sanko đã bị khán giả lên án kịch liệt. Nhiều người còn kêu gọi tổ chức Miss Universe gạch tên hoa hậu Nga khỏi cuộc thi năm nay.

Đứng trước làn sóng chỉ trích dữ dội, Alina Sanko đã phải lên tiếng giải thích và xin lỗi. Trong video đăng tải hôm 15/4, Alina phân trần rằng lỗi của cô là đã quá tin tưởng Serdar Kambarov và không ngăn cản hành động của chuyên gia trang điểm này. "Tôi đã làm việc chăm chỉ chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe. Tôi đã tôn trọng và tin tưởng những người làm việc cùng mình trong quá trình này. Tôi có một buổi học trang điểm với Serdar vào ngày 13/4 và hôm đó đã trở thành một cơn ác mộng. Người tôi quý mến đã phản lại tôi. Tôi đã bối rối và không kịp phản ứng trước hành động của họ. Tôi rất hối tiếc vì không thể ngăn anh ta nói những lời thô lỗ về các ứng cử viên", hoa hậu Nga phát biểu.

Alina nhận trách nhiệm đã gây tổn thương đến các đối thủ của mình tại Miss Universe: "Tôi chân thành xin lỗi tới những ai đã bị ảnh hưởng. Tôi xin lỗi vì không nói điều gì để bảo vệ các cô gái đó. Tôi luôn yêu quý và tôn trọng mọi người trên khắp thế giới. Tình huống này là một bài học dành cho tôi. Tôi cũng hy vọng qua trường hợp của tôi các cô gái khác không mắc sai lầm giống như vậy. Xin hãy tha thứ cho tôi".

Hoa hậu Nga là ứng viên sáng giá của cuộc thi năm nay với nhan sắc rực rỡ và kinh nghiệm thi Miss World nhưng cô mất điểm sau scandal vừa qua.

Alina Sanko, 22 tuổi, là người mẫu và hoa hậu Nga 2019. Cô từng đại diện cho đất nước dự thi Miss World 2019 và vào Top 12. Sau đó, Alina tiếp tục được cử đi thi Miss Universe 2020 tại Florida, Mỹ. Do Covid-19, Miss Universe bị hoãn tổ chức đến năm nay. Alina sẽ cạnh tranh với khoảng 70 thí sinh khác đến từ khắp thế giới trong chung kết diễn ra vào ngày 17/5. Ban tổ chức Miss Universe hiện chưa phản hồi trước vụ ồn ào của hoa hậu Nga.

Theo ngoisao