Chương trình Hòa nhạc đặc biệt Toyota 2018 kỷ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji, người có gần 18 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, cùng các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản.

Mở đầu, nhạc trưởng Honna Tetsuji và dàn nhạc giao hưởng đã thể hiện hai bản Quốc ca của Việt Nam và Nhật Bản đánh dấu tình hữu nghị của hai nước trong suốt 45 năm qua. 

Tiếp đó là bản giao hưởng thơ "Người về đem tới ngày vui" sáng tác dựa trên cảm xúc từ một chủ đề âm nhạc trong tác phẩm Ca ngợi Hồ Chủ Tịch của cố nhạc sĩ Văn Cao, mang đậm âm hưởng âm nhạc Việt Nam. 

Bản nhạc là sự tổng hòa da diết và hào hùng, đầy cảm xúc hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây có lẽ là tác phẩm nhạc khí Việt Nam được biểu diễn thường xuyên trong các buổi hòa nhạc, tác phẩm cũng đã nhận được sự yêu mến tại một số nước như Nhật Bản, Thái Lan...

Bên cạnh dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, đêm diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ độc tấu cello đến từ Nhật Bản - Dai Miyata, người đã gắn bó với cây đàn cello từ năm 3 tuổi, từng biểu diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc thính phòng quy mô và nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Hiện tại, anh là một trong những nghệ sĩ cello tài năng, thu hút rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả.


                              Nghệ sĩ Dai Miyata độc tấu cello đến từ Nhật Bản 

Hồi kết của buổi hòa nhạc đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc, từ những giai điệu buồn man mác trong bản tình ca "Lasst mich allein - Leave me alone" (tạm dịch: Để anh một mình), đến những niềm hy vọng trào dâng trong khúc giao hưởng "From the New World" (tạm dịch: Đến từ Thế giới mới). Các tác phẩm đều là những khúc nhạc nổi tiếng bởi cố nhạc sĩ vĩ đại của Cộng hòa Séc - Antonin Dvorak.



                           Nhạc trưởng Honna Tetsuji,
             người đã có 18 năm làm việc và sinh sống tại Việt Nam 

Chương trình hướng tới đóng góp nhiều hơn cho xã hội, cũng như góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. 

Theo Tuổi trẻ