leftcenterrightdel
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu chúc mừng. (Ảnh: Anh Nguyên/Vietnam+) 

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, chiều 23/4, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Seoul, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tiến hành Đại hội lần thứ IX bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023-2025.

Đại hội được tiến hành theo hình thức kết hợp trực tiếp lẫn trực tuyến.

Phát biểu khai mạc đại hội, anh Trần Thiện Quang, Chủ tịch VSAK khóa VIII, cho biết trong nhiệm kỳ vừa qua, hội đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như Hội thảo các nhà khoa học trẻ ACVYS 2022; Đại hội Thể dục thể thao và Phong trào Sinh viên 5 tốt, Chương trình Rộn ràng ngày Tết (Tết Quý Mão 2023)...

Những chương trình này đã khơi gợi sức sáng tạo, đồng thời cung cấp những tri thức mới, mở ra các cơ hội mới cho sinh viên.

Các chương trình trực tuyến này không chỉ thu hút sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc mà còn lôi cuốn các bạn sinh viên, các trí thức trẻ Việt Nam trên toàn thế giới.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: Anh Nguyên/Vietnam+) 

Song song với đó, VSAK cũng đã vận động được hàng trăm suất học bổng cho sinh viên và nghiên cứu sinh, kết nối mạng lưới hỗ trợ tìm việc làm, giúp các bạn sinh viên có thêm nguồn hỗ trợ trong thời gian dịch bệnh COVID-19 và là động lực để các bạn hoàn thành xuất sắc việc học tập cũng như công tác.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, VSAK có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tập trung phát triển mô hình điểm là các chi hội nổi bật về nghiên cứu khoa học cũng như về công tác hoạt động cộng đồng để nhân rộng ra khắp Hàn Quốc.

Hội đã thường xuyên quan tâm và giải quyết những vấn đề bức xúc của hội viên, sinh viên.

Việc báo cáo thông tin về cơ cấu tổ chức, các hoạt động thường niên từ các chi hội lên hội được quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc qua các quý hằng năm.

Ngoài ra, sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian qua còn có rất nhiều hoạt động ủng hộ, thiện nguyện hướng về quê hương, đất nước, khẳng định sự lớn mạnh của hội trong việc dẫn dắt sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia các hoạt động cộng đồng, đoàn kết một lòng hướng về quê hương.

leftcenterrightdel
Ban chấp hành VSAK nhiệm kỳ 2023-2025 ra mắt. (Ảnh Anh Nguyên/Vietnam+) 

VSAK đã phối hợp cùng Công ty SDV tổ chức hội thảo chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng, thông tin công việc, môi trường làm việc và chế độ phúc lợi dành cho nhân viên; phỏng vấn trực tiếp để sàng lọc ứng viên tiềm năng.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc và Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5), VSAK đã phối hợp với Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ các hướng nghiên cứu trong một số lĩnh vực với các nhà khoa học, trí thức người Việt Nam tại Hàn Quốc, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho giai đoạn mới, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Năm 2022, VSAK đã có 3 ứng cử viên sáng giá vượt qua vòng loại và lọt top 20 đề cử xuất sắc nhất thuộc 5 lĩnh vực xét trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ “Quả Cầu Vàng” năm 2022; có 1 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt cấp trung ương" và 3 sinh viên đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động.

Hiện, số lượng sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng tăng cả về số và chất lượng với khoảng 70.000 sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia sinh hoạt tại 110 chi hội (tăng thêm 25 chi hội) ở các trường đại học, viện nghiên cứu trên toàn Hàn Quốc.

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã chia sẻ những khó khăn của các bạn sinh viên tại Hàn Quốc, động viên, tư vấn và giải đáp một số câu hỏi của các bạn sinh viên tham dự đại hội.

Đại sứ cũng nhấn mạnh đến vai trò kết tiên phong, dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu và làm việc tại Hàn Quốc; phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch VSAK khóa VIII Trần Thiện Quang (phải) tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch VSAK khóa IX Nguyễn Trần Hưng. (Ảnh Anh Nguyên/Vietnam+)

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh Ban chấp hành VSAK khóa mới cần duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Đại sứ quán thông qua bộ phận phụ trách cộng đồng để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả, góp phần đưa VSAK trở thành một hình mẫu để hội sinh viên Việt Nam ở các nước khác noi theo.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành VSAK khóa mới với 23 ủy viên. Cũng tại đại hội, Ban chấp hành VSAK khóa IX đã tiến hành họp phiên đầu tiên bầu chức danh chủ tịch, phó chủ tịch và các chức danh chủ chốt.

Anh Nguyễn Trần Hưng, nguyên Trưởng ban Thể thao Văn hóa, Ủy viên Ban kiểm tra VSAK khóa VIII, được các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch VSAK khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2025./.

Theo vietnamplus