leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 35, đang là sinh viên các trường đại học, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc các cơ sở giáo dục đại học, có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa hoặc công tác, có quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng tại nhà trường, nơi công tác và địa phương, và có khả năng tiếng Anh tốt, có thể nộp đơn tham dự chương trình. Hạn nộp hồ sơ là Thứ Hai, ngày 15/11/2021.

YSEALI là chương trình quan trọng của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy những mục tiêu chiến lược, thu hẹp các rào cản đối với thế hệ trẻ ở khu vực Đông Nam Á, và kết nối thế hệ trẻ này với Hoa Kỳ.

Chương trình học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ là một chương trình học ngắn hạn chuyên sâu nhằm cung cấp cho các nhóm thủ lĩnh trẻ từ 18 đến 25 tuổi hiểu biết sâu sắc hơn về Hoa Kỳ và một chủ đề cụ thể, đồng thời nâng cao kỹ năng lãnh đạo. Học bổng bao gồm chương trình học trực tuyến tại đất nước của người tham gia và trải nghiệm trực tiếp kéo dài từ hai đến ba tuần tại một trường tiếp nhận ở Hoa Kỳ.

Nội dung của phần học trực tuyến bao gồm các buổi học tập, tham quan, các bài tập phát triển kỹ năng lãnh đạo và các hoạt động văn hóa. Nếu điều kiện cho phép, những người tham gia sẽ đến Hoa Kỳ vào mùa thu năm 2022 hoặc mùa xuân năm 2023 để tham gia các hoạt động giáo dục và văn hóa trong và ngoài lớp học, các bài giảng và tham quan thực tế tại cộng đồng địa phương. Thông tin chi tiết về chương trình và cách thức nộp đơn, vui lòng xem tại đây https://go.usa.gov/xMHen.

Chương trình học bổng YSEALI dành cho cán bộ trẻ (YSEALI PFP) là một chương trình trao đổi hai chiều được thiết kế để tăng cường mối quan hệ giữa các thủ lĩnh trẻ trong độ tuổi 25 đến 35 đến từ các nước Đông Nam Á và Hoa Kỳ. Người tham dự sẽ mở rộng kiến thức chuyên môn và năng lực lãnh đạo của bản thân. Ngoài ra, họ còn được trải nghiệm cùng giải quyết các vấn đề khác nhau với các tổ chức công và tư tại Hoa Kỳ. Chương trình YSEALI PFP năm 2022 sẽ có hai đợt. Thông tin chi tiết về chương trình và cách thức nộp đơn, vui lòng xem tại đây https://go.usa.gov/xMHeX.

Chương trình trực tiếp tại Hoa Kỳ sẽ được tổ chức dựa trên tất cả các hướng dẫn an toàn cần thiết được ban hành bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và bang, địa phương và nhà trường.

Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hóa, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

PV