leftcenterrightdel
 Nhiều học sinh Hàn Quốc không biết bản thân thích gì. Ảnh:BBC

Vừa qua, Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Viện Nghiên cứu Giáo dục và Dạy nghề Hàn Quốc đã tiến hành một khảo sát toàn quốc với hơn 22.700 học sinh từ tiểu học đến THPT.

Kết quả cho thấy 19,3% trẻ tiểu học, 38,2% trẻ THCS và 27,2% học sinh THPT không có công việc mơ ước, theo Korea Bizwire.

So với khảo sát năm 2021, con số này ở học sinh tiểu học đã giảm 1,6%. Nhưng với học sinh THCS và học sinh THPT, số học sinh không có công việc mơ ước lại tăng lần lượt 1,4% và 3,5%. Ở học sinh THCS và THPT, lý do trẻ không có công việc mơ ước là vì các em không chắc bản thân sẽ thích công việc nào.

Trong số những học sinh tiểu học không có công việc mơ ước, 39,2% cho biết lý do là các em chưa tìm ra điểm mạnh của bản thân, trong khi 37,8% khác không biết bản thân thích gì.

Báo cáo này cũng nêu rằng chỉ khoảng 1/4 số học sinh THCS và THPT nói chuyện với cha mẹ về sở thích nghề nghiệp mỗi tuần một lần. Trong khi khoảng 30% học sinh tiểu học nói về sở thích nghề nghiệp khoảng 2 tháng một lần.

Với những học sinh tiểu học có công việc mơ ước, trở thành vận động viên là lựa chọn phổ biến nhất. Công việc này luôn đứng đầu danh sách công việc yêu thích của trẻ tiểu học kể từ năm 2019. Trong khi đó, những học sinh THCS và THPT có công việc mơ ước lại quan tâm đến việc trở thành giáo viên.

Theo zingnews