leftcenterrightdel
 Nắng nóng ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ em Philippines.

Việc gián đoạn học tập sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập và tương lai của các em.

Từ tháng 5, một số tỉnh, thành tại Philippines đã trải qua đợt hạn hán kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 900 nghìn gia đình, tương đương 3,7 triệu người. Nhiều gia đình đã cho con cái nghỉ học để hỗ trợ công việc đồng áng hoặc đi làm thêm trong thời gian hạn hán.

Trong thời gian này, trường học vẫn mở cửa bình thường nhưng học sinh Philippines thường xuyên vắng mặt. Giáo viên cùng các tổ chức hỗ trợ trẻ em như Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã đến thăm hỏi và động viên nhiều gia đình.

Chị Teresita Abides, 46 tuổi, làm nghề trồng lúa, cho biết các con phải nghỉ học để giúp gia đình đối phó với hạn hán. “Trước đây, chúng tôi thu hoạch lúa trên cánh đồng rộng 2 héc-ta nhưng El Nino đã khiến chúng tôi mất đi tất cả. Những đứa trẻ phải ở nhà hỗ trợ gia đình trong giai đoạn này”, bà mẹ nói.

Ông Rex Abrigo, cố vấn về môi trường và biến đổi khí hậu tại Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Philippines cảnh báo: “Các mối đe dọa về khí hậu làm gián đoạn việc học, như ở Philippines. Người lớn gây ra cuộc khủng hoảng khí hậu nhưng trẻ em phải chịu hậu quả nghiêm trọng nhất”.

Các mối đe dọa về khí hậu và môi trường là nguyên nhân gây gián đoạn việc học của hơn 37 triệu trẻ em trên thế giới mỗi năm.

Theo giaoducthoidai