Học sinh tiểu học diễn kịch bằng tiếng Anh về lịch sử Việt Nam - Ảnh 1.

Học sinh tiểu học biểu diễn tiểu phẩm về Hai Bà Trưng

BÍCH THANH

Ngày 4.4, Sở GD-ĐT TP.HCM khai mạc hội thi tiếng Anh cấp thành phố dành cho học sinh tiểu học với chủ đề nhạc, kịch tiếng Anh về lịch sử Việt Nam.

44 tiểu phẩm do học sinh tiểu học của TP.Thủ Đức và các quận, huyện tham gia biểu diễn tại hội thi tiếng Anh đã tái hiện lại hình ảnh anh hùng cờ lau Đinh Bộ Lĩnh, Hai Bà Trưng cưỡi voi đi quyền hay biểu tượng về ý chí của ngọn đuốc sống Lê Văn Tám…

Học sinh tham gia vào các tiểu phẩm đã truyền tải đến người nghe, người xem bằng lời nói, âm nhạc những câu chuyện, truyện kể lịch sử hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Học sinh tiểu học diễn kịch bằng tiếng Anh về lịch sử Việt Nam - Ảnh 2.

Tiểu phẩm của học sinh về Trạng nguyên Lương Thế Vinh

BÍCH THANH

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, hội thi là sân chơi thực hành tiếng Anh, giáo dục hiểu biết về lịch sử Việt Nam và TP.HCM.

Hội thi góp phần đề cao nét đẹp văn hóa và thấm nhuần giá trị đạo đức cho học sinh tiểu học; giúp các em có khả năng giới thiệu về lịch sử của Việt Nam và TP.HCM khi giao lưu, giao tiếp với học sinh, khách quốc tế.

Học sinh tiểu học diễn kịch bằng tiếng Anh về lịch sử Việt Nam - Ảnh 4.

Học sinh tham gia biểu diễn tiểu phẩm

BÍCH THANH

Không chỉ có vậy, sân chơi này tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên đánh giá được những hoạt động giảng dạy tiếng Anh của đơn vị mình, để trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết: "Đây là một ngày hội, một sân chơi lành mạnh tạo cơ hội cho học sinh tiểu học sử dụng tiếng Anh một cách sáng tạo để tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, giúp đề cao nét đẹp văn hóa, lịch sử, giá trị đạo đức, lòng yêu nước cho học sinh tiểu học. Từ đó, hướng tới vun bồi cho các em tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc".

Theo Thanh niên