leftcenterrightdel
 Trong ảnh từ trái sang phải: PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng đoàn; Mai Văn Đức, Nguyễn Mạnh Khôi, Nguyễn Kim Giang, Đinh Cao Sơn, TS Phạm Văn Phong, Phó trưởng đoàn.

Sáng 25/7, Bộ Giáo dục Đào tạo cho biết kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2023: Với 4 học sinh dự thi, đoàn Việt Nam đã đạt được 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc.

Thành tích Huy chương vàng thuộc về các học sinh:

Đinh Cao Sơn, lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh;

Nguyễn Kim Giang, lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh;

Nguyễn Mạnh Khôi, lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Huy chương bạc thuộc về Mai Văn Đức, lớp 12, Trường trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

IChO 2023 do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức. Sau 3 năm tổ chức dưới hình thức trực tuyến do dịch Covid-19, kỳ thi lần thứ 55 được tổ chức trực tiếp trở lại.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 16/7 đến ngày 25/7 với sự tham gia của 348 thí sinh đến từ 89 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với thành tích 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc, đoàn Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí trong tốp dẫn đầu kỳ thi IChO, đứng thứ 3 toàn đoàn xét về số lượng Huy chương vàng, 2 học sinh nằm trong tốp 10 thí sinh có điểm cao nhất.

Thành tích này tiếp nối chuỗi thành tích mà đoàn Việt Nam đạt được tại các kỳ IChO trong những năm gần đây: Năm 2020 có 4 Huy chương vàng; năm 2021 có 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc; năm 2022 đạt 4 Huy chương vàng.

Năm nay, phần thi thực hành được đưa vào nội dung thi sau ba năm gián đoạn do thi trực tuyến. Kết quả thực hành của học sinh Việt Nam được cải thiện đáng kể, thể hiện công tác lựa chọn, bồi dưỡng và tập huấn cả về lý thuyết và thực hành đang được thực hiện hiệu quả.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IChO 2023 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông mũi nhọn; đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Theo nhandan