Hội thảo giới thiệu học bổng và đại học công lập Nhật Bản.

“Hội thảo giới thiệu học bổng và đại học công lập Nhật Bản” do Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng chữ Hán (JLAN), Đại học công lập Tỉnh Hyogo, Học viện Nhật ngữ GAG, Trường Nhật ngữ Osaka Minami, Đại học Ngoại ngữ Huế và Trường THPT chuyên quốc học Huế phối hợp tổ chức ngày 11/4/2021.

Mở đầu buổi hội thảo, ông Hashino Nobuo - Chủ tịch Hiệp hội tiếng Nhật JLAN kiêm Hiệu trưởng trường Nhật ngữ Osaka Minami đã khai mạc buổi hội thảo online. Ông Hashino Nobuo cũng giới thiệu về hệ thống giáo dục của Nhật Bản, các bước xin visa du học tại Nhật, cách thức để thi đỗ vào các trường đại học công lập và cách thức xin học bổng của các trường đại học Nhật đến với các bạn học sinh THPT.

Ông Hashino Nobuo - Chủ tịch Hiệp hội tiếng Nhật JLAN kiêm Hiệu trưởng trường Nhật ngữ Osaka Minami khai mạc buổi hội thảo.

Sau đó, ông Hashino cũng đã giới thiệu về khóa học tiếng Nhật tại Học viện Nhật ngữ GAG và Trường tiếng Nhật Osaka Minami. Đây là hai ngôi Trường thuộc cùng một hệ thống giáo dục tiếng Nhật được đặt tại Tp. Osaka và Tp. Fukuoka - nơi có số lượng du học học sinh người nước ngoài đứng thứ hai và thứ 3 tại Nhật Bản. Hệ thống Trường nằm tại trung tâm thành phố nên rất tiện lợi cho các bạn học sinh trong việc học tập, sinh hoạt, làm thêm hoặc học lên các trường đại học trong tương lai. Nổi tiếng với chất lượng đào tạo đẳng cấp, chế độ học bổng đa dạng phong phú và đã nhận được bằng khen của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka về những đóng góp xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Tp. Fukuoka.

Ông Nguyễn Duy Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Giám đốc điều hành học viện Nhật ngữ GAG chia sẻ về chương trình học bằng tiếng Anh tại Đại học tỉnh Hyogo.

Tiếp theo chương trình, ông Nguyễn Duy Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí hội người Việt Nam tại Fukuoka, đồng thời là Giám đốc điều hành học viện Nhật ngữ GAG đã chia sẻ với các bạn học sinh THPT, ngoài chương trình du học bằng tiếng Nhật, còn có thêm lựa chọn học bằng tiếng Anh tại đại Học công lập tỉnh Hyogo. Đại học công lập tỉnh Hyogo là một trong những trường đại học có bề dày lịch sử, đào tạo đa ngành, đa nghề và chương trình học đại học bằng tiếng Anh chuyên ngành về kinh doanh quốc tế, mục đích của trường là thu hút học sinh từ khắp nơi trên thế giới và đào tạo những nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong tương lai, một mô hình được Bộ Giáo dục Nhật Bản và chính quyền tỉnh Hyogo đánh giá cao về mặt chất lượng và có rất nhiều học bổng dành cho các du học sinh .

Bà Hồ Đặng Mỹ An, Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế chia sẻ những kinh nghiệm du học tại Nhật Bản.

Thạc sĩ Hồ Đặng Mỹ An, Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế, vị khách đặc biệt của hội thảo, đã chia sẻ bản thân Cô cũng là cựu học sinh Chuyên Anh của Trường THPT chuyên Quốc học Huế, sau đó có duyên với tiếng Nhật, Cô đã sang bên Nhật du học và theo học Thạc sĩ ngành tiếng Nhật tại đây. Với kinh nghiệm là một du học sinh và là giảng viên lâu năm trong ngành đào tạo Ngôn ngữ Nhật, Cô đã chia sẻ với các em học sinh THPT những điều nên và không nên làm, cũng như những cách thức xin học bổng trước khi nhập học hay sau khi nhập học tại Nhật.

Bạn Nguyễn Thu Thủy cựu học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế và Học viện Nhật ngữ GAG - hiện đang là sinh viện đại học Công lập thành phố Nagoya (Nhật Bản).

Đại diện các sinh viên du học tại Nhật Bản, bạn Nguyễn Thu Thủy đã chia sẻ những kinh nghiệm bản thân đúc kết được sau khi tốt nghiệp học viện tiếng Nhật GAG và nhận được học bổng 100% từ trường đại học công lập Tp. Nagoya. Thu Thủy là cựu học sinh trường THPT chuyên Quốc học Huế, sang Nhật từ tháng 10/2018. Lúc đầu, Thuỷ theo học khóa tiếng Nhật dự bị đại học tại trường học viện tiếng Nhật GAG – Fukuoka. Trong thời gian 18 tháng học tại Trường, Thuỷ đã xuất sắc giành được học bổng của Chính phủ Nhật Bản JASSO. Kết thúc khóa học tại Học viện Nhật ngữ GAG, Thủy xuất sắc thi đỗ kì thi năng lực tiếng Nhật JLPT N1, đạt 294 điểm tiếng Nhật kì thi EJU – một số điểm xuất sắc giúp Thủy trúng tuyển rất nhiều trường đại học nổi tiếng của Nhật Bản. Đối với Thủy, nền móng quan trọng nhất đối với các bạn du học sinh chính là tiếng Nhật, Thủy luôn nỗ lực trau dồi ngôn nữ nhờ giao lưu học hỏi từ thầy cô, bạn bè ngoại quốc, việc làm thêm…

Buổi hội thảo trực tuyến kéo dài 2 tiếng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn học sinh thông qua cách tiếp cận mới mẻ, gần gũi. Thông qua buổi Hội thảo, BTC đã phần nào cung cấp những thông tin bổ ích và chính xác nhất về việc du học Nhật Bản, cách chọn trường đại học, cách ôn thi hiệu quả nhất và cách xin học bổng.Trong thời gian tới, Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN và trường học viện Nhật ngữ GAG dự định sẽ tổ chức thêm các buổi Hội thảo trực tuyến để giải đáp thắc mắc của các bạn du học sinh về du học Nhật Bản. Các bạn học sinh có thể đăng kí tham dự và để lại câu hỏi tại trang FB của Học viện Nhật ngữ GAG: https://www.facebook.com/gag.jp

------------------------------

Thông tin học bổng của Học viện Nhật ngữ GAG trong kỳ nhập học tháng 10/2021.

1- Trước khi Nhập học:

ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ SỚM (GIỚI HẠN 40 BẠN) HỌC SINH NÀO ĐỖ PHỎNG VẤN CỦA TRƯỜNG SẼ ĐƯỢC GIẢM TỐI THIỂU 50,000 YÊN VÀ TỐI ĐA 200.000 YÊN (Tương đương 42.000.000 Đồng) (Dựa vào thành tích học tập và kết quả phỏng vấn).

- Thành tích tiếng Nhật: Được giảm 30.000 Yên nếu thi đỗ các kì thi năng lực tiếng Nhật như: NAT-TEST 4 kyu, JLPT N4, J-TEST trình độ E, JLAN-Test J4.

- Do hảnh hưởng của Covid-19, với những gia đình học sinh bị ảnh hưởng xấu về kinh tế, trường sẽ chấp nhận hình thức thanh toán học phí nhiều đợt.

2- Sau khi nhập học: 12 loại học bổng cho tất cả học sinh nỗ lực, nghiêm túc trong học tập, có thành tích tốt. Mức lớn nhất là 370.000 Yên (tương đương 77.000.000 Đồng).

  1. Đạt được cấp độ N1 kì thi Năng lực tiếng Nhật

Trao 20.000 Yên/ tháng (Tối đa là 240.000 Yên)

  1. Đạt được cấp độ N2 kì thi Năng lực tiếng Nhật

Trao 10.000 Yên/ tháng (Tối đa là 120.000 Yên)

  1. Đạt được cấp độ N3kì thi Năng lực tiếng Nhật

Trao 3.000 Yên/ 6 tháng (Tối đa là 18.000 Yên)

  1. Đạt 300 điểm trong kì thi Du học sinh

Trao 20.000 Yên/ tháng (Tối đa là 240.000 Yên)

  1. Đạt 240 điểm trong kì thi Du học sinh

Trao 10.000 Yên/ tháng (Tối đa là 120.000 Yên)

  1. Đỗ vào đại học Quốc lập

Trao thưởng 10.000 Yên

  1. Đỗ vào các trường đại học dân lập khó

Trao thưởng 5.000 Yên

  1. Trả chi phí dự thi cho trường Đại học Quốc lập

Nhà trường sẽ chi trả chi phí dự thi phần của một trường cho các học sinh đủ tư cách dự thi.

  1. Trả chi phí dự thi cho trường Đại học Dân lập khó
  1. Đi học đầy đủ 100%

5.000 yên (6 tháng tỉ lệ đi học 100%)

  1. Đi học chuyên cần

3.000 yên (6 tháng tỉ lệ đi học 98%)

  1. Phần thưởng của Hiệu trưởng học viện

Thưởng 5.000 Yên (Tỉ lệ đi học cuối khóa 100%)

Theo baoquocte